Bảo đảm an ninh thông tin trên không gian mạng

Cập nhật: 27-07-2022 | 08:20:43

Thời gian qua, công tác bảo đảm an ninh thông tin trên không gian mạng được các ngành chức năng huyện Phú Giáo tập trung quan tâm, qua đó đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh chính trị trên địa bàn huyện. Công an (CA) huyện Phú Giáo cùng các đơn vị liên quan giám sát phân loại và lập danh sách các hội, nhóm trên mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn tại địa phương để chủ động nắm tình hình dư luận xã hội.

Trong những tháng đầu năm 2022, CA huyện Phú Giáo đã phát động 44 lượt đấu tranh, bóc gỡ 99 tài khoản, trang cá nhân trên Facebook có hành vi đăng tải thông tin xấu độc, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, CA huyện Phú Giáo cũng đã phát hiện, xử lý 10 đương sự đăng tải thông tin trên không gian mạng không đúng sự thật, trong đó răn đe, giáo dục 9 trường hợp và xử phạt vi phạm hành chính 1 đương sự với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin xúc phạm nhân phẩm, uy tín cá nhân.

Bên cạnh đó, các ban ngành, đoàn thể huyện Phú Giáo còn thành lập các trang thông tin trên mạng xã hội để cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật. Cụ thể, CA huyện Phú Giáo đã thành lập trang thông tin Facebook để chủ động trong việc cung cấp, trao đổi thông tin chính thức về hoạt động của đơn vị cũng như hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính. Thông qua trang thông tin này, CA huyện tuyên truyền, phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân biết rõ mà phòng ngừa. Tính đến nay, trang Facebook CA huyện Phú Giáo đã có gần 17.000 lượt người thích và theo dõi.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên