Bảo đảm các điều kiện khám sức khỏe lái xe

Cập nhật: 17-01-2024 | 08:21:00

 Thực hiện Thông tư số 32/2023/TT-BYT của Bộ Y tế về quy định chi tiết một số điều Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế đặc biệt quan tâm đến nội dung khám sức khỏe lái xe.

Cụ thể, các cơ sở cần bảo đảm liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe với Hệ thống thông tin quản lý khám, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế hoặc Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế. Cơ sở khám sức khỏe trả giấy khám sức khỏe, sổ khám sức khỏe định kỳ cho người được khám sức khỏe theo đúng thời gian quy định. Đối với người nước ngoài, thời hạn của giấy khám sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền của nước ngoài cấp không quá 6 tháng kể từ ngày được cấp và phải đáp ứng các điều kiện thừa nhận kết quả, dịch thuật và chứng thực theo quy định.

Trường hợp cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện khám sức khỏe lưu động tại cơ quan, tổ chức ngoài khuôn viên của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được công bố đủ điều kiện thì phải bảo đảm các quy định tại Điều 7, Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=674
Quay lên trên