Bảo đảm hàng hóa thiết yếu cung cấp cho người dân ở khu vực cách ly trong 3 ngày tết

Cập nhật: 08-02-2021 | 20:57:34

Theo Sở Công thương, thị trường hàng hóa trong những ngày cận tết giá cả bình ổn, chủng loại các mặt hàng phong phú. Không có hiện tượng khan hiếm hàng, giá cả tăng đột biến. Sở Công thương cũng đã làm việc với hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An để bảo đảm nguồn cung cấp nhu yếu phẩm, lương thực phục vụ cho 3 ngày tết cung cấp cho người dân tại các khu cách ly.

      Chiều 8-2, ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương cho biết, tình hình thị trường Tết Nguyên đán ngày 8-2 (27 tháng chạp) giá cả thị trường các mặt hàng không có hiện tượng khan hàng, biến động về giá cả. 

Theo Sở Công thương, qua tổ chức nắm tình hình cung ứng hàng hóa, giá cả thị trường trực tiếp tại hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh, Co.op Mart, BigC… và ghi nhận thông tin từ phòng kinh tế huyện các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh cho thấy trường hàng hóa phục vụ nhu cầu tết trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động hơn, ước tăng gấp 2 lần so với ngày bình thường. Ngoài ra, hàng hóa phục vụ được bày bán phong phú về mẫu mã, nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa. 

Để bảo đảm nguồn gốc hàng hóa, nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, các siêu thị sẽ là đầu mối để cung cấp cho người dân tại các khu cách ly. Trong ảnh:  Người dân mua hàng hóa tết tại siêu thị Aeon Mall Bình Dương, TP.Thuận An)

Giá hàng hóa tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích ngày trong ngày vẫn ổn định, không tăng. Cụ thể, tại một số chợ truyền thống, một số mặt hàng tăng thịt tươi sống tăng nhẹ so với ngày thường: Thịt heo tăng từ 10.000 - 20.000 đồng/kg tùy loại; gà ta tăng 5.000 - 10.000 đồng/kg; gạo tẻ ngon tăng 2.000- 5.000 đồng/kg. Tuy nhiên, nhìn chung không có hiện tượng khan hiếm hàng và tăng giá đột biến. Mặt hàng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn có giá bán ổn định, không tăng so với ngày bình thường, bảo đảm nhu cầu của người dân. Cũng theo khảo sát thị trường hàng hóa tại địa bàn huyện Phú Giáo, tình hình cung cầu hàng hóa trên địa bàn diễn ra ổn định, bình thường, sức mua tại chợ Phước Vĩnh tăng nhẹ. Còn trên bàn TP.Thủ Dầu Một hiện tình hình cung cầu hàng hóa diễn ra sôi động, hàng hóa cung ứng cho thị trường dồi dào, phong phú, đa dạng; không có hiện tượng khan hiếm hàng, tăng giá đột biến. 

Theo ông Nguyễn Thanh Toàn, do gần đến ngày cận tết, nên nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao so với ngày hôm qua. Giá hàng hóa tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích ổn định, không tăng. Tại một số chợ truyền thống, giá hàng hóa nhìn chung vẫn ổn định, riêng giá mặt hàng thịt tươi sống có tăng nhẹ so với ngày hôm qua. Tại khu vực cách ly ở phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một), các doanh nghiệp phân phối: Bách hoá xanh, Co.op Mart, Big C và các chợ, cửa hàng tạp hóa vẫn bảo đảm cung ứng đầy đủ cho người dân trong khu vực cách ly.

Riêng địa bàn TP.Thuận An tình hình cung cầu hàng hóa trên địa bàn diễn ra ổn định, bình thường. Tại khu vực phong tỏa chung cư Ehome 4 tại đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú khảo sát cho thấy việc cung ứng thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân tạm thời do Siêu thị Aeon Mall và một số cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa trong khu vực thực hiện. Tại TX.Tân Uyên, tình hình cung ứng hàng hóa đối với các chợ trên địa bàn thị xã bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho người dân. So với cùng kỳ, lượng hàng hóa nhập về giảm khoảng 20-30% do tình hình dịch bệnh Covid-19 và công nhân về quê ăn tết. Giá cả các mặt hàng như bia, bánh kẹo, rau củ biến động không đáng kể; riêng đối với mặt hàng thịt heo tăng khoảng 3-4% so với ngày thường, mức tiêu thụ giảm so với cùng kỳ. Riêng các địa bàn còn lại không có nhiều biến động, khan hiếm hàng cũng như giá cả tăng đột biến.

      Theo Sở Công thương, dự báo nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tiếp theo. Các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường và các đơn vị phân phối hàng hóa trên địa bàn vẫn bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa cho và người dân trong khu vực bị cách ly và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

BOX:  Sở Công thương với UBND TP.Thủ Dầu Một đã thống nhất hỗ trợ 2.533 hộ dân trong khu vực cách ly phường Phú Hòa với 8 loại hàng hóa thiết yếu gồm: Gạo, đường, nước mắm, trứng, thịt heo, dầu ăn, bột ngọt, bưởi trong 3 ngày tết với giá trị hàng hóa trên 1,6 tỷ đồng, giao hệ thống siêu thị Co.op Mart thực hiện phân phối cho người dân.

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=677
Quay lên trên