Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 13-04-2016 | 10:31:56

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có văn bản yêu cầu các bộ, ban, ngành có liên quan tăng cường các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30-4, 1-5.

Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo UBND, Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các ngành chức năng như Công an, Giao thông - Vận tải, Giáo dục - Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch... phải đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các quy định pháp luật về TTATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng; cảnh báo nguy cơ mất ATGT; phổ biến các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, đặc biệt là đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy; khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân...

Bên cạnh đó, Ban ATGT các tỉnh, thành phố cần tăng cường tuần tra lưu động, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông; tăng cường phối hợp lực lượng, kết hợp tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT và an ninh trật tự trên các tuyến giao thông, bến xe, bến tàu, nhà ga, cảng hàng không, phương tiện giao thông công cộng.

Yêu cầu các trạm thu phí đường bộ có phương án tăng cường nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác thu phí thuận tiện, nhanh chóng, có biện pháp xử lý linh hoạt khi mật độ phương tiện tăng cao, không để xảy ra ùn tắc kéo dài, nhất là các tuyến cửa ngõ ra, vào các đô thị lớn...

MỸ ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=503
Quay lên trên