Bao phủ vắc xin phòng Covid-19 mũi 4, bảo vệ sản xuất an toàn

Cập nhật: 22-07-2022 | 08:10:01

 TX.Tân Uyên phối hợp với Ban Quản lý các khu, cụm công nghiệp tỉnh, ngành y tế và các doanh nghiệp tích cực tuyên truyền, vận động công nhân lao động tham gia tiêm mũi nhắc lại thứ 4 phòng Covid-19. Nhiều điểm tiêm chủng lưu động được tổ chức, đặc biệt trong các doanh nghiệp (DN), khu công nghiệp (KCN) để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công nhân lao động.

 Tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 tại điểm tiêm lưu động Công ty Kolon Việt Nam, Cụm công nghiệp Uyên Hưng, TX.Tân Uyên

 Trao đổi với chúng tôi, ông An-Kyu Kang, Giám đốc Công ty Kolon Việt Nam, Cụm công nghiệp Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, nhắc nhở: “Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, công nhân lao động chưa được tiêm vắc xin, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao nên hàng loạt DN buộc phải tạm ngưng sản xuất. Đến nay, tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh đạt cao, hầu hết người lao động tiêm đủ liều vắc xin cơ bản, hoạt động sản xuất, kinh doanh đã trở lại bình thường, người lao động có thu nhập, ổn định đời sống. Để bảo đảm quá trình sản xuất không bị ngưng trệ nếu dịch bệnh tiếp tục xảy ra, DN phối hợp với các ngành, địa phương tuyên truyền và vận động tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 cho người lao động. Qua đó, nhằm bảo đảm ổn định sản xuất trong tình hình mới”, ông chủ DN cam kết.

Ý thức được tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến nay đã có gần 100% công nhân lao động/tổng số hơn 2000 công nhân lao động của Công ty Kolon Việt Nam đã tiêm mũi 3, mũi 4. Sát cánh cùng công nhân, ông Hồ Lôi Minh Lĩnh, Chủ tịch Công đoàn công ty 2.000 công nhân này cho biết: “Khi biến thể phụ BA.5 của Omicron được ghi nhận xâm nhập vào nước ta và có thể gia tăng số ca mắc trong thời gian tới, các DN xác định việc tiêm vắc xin là giải pháp hữu hiệu để phòng bệnh hiệu quả. Trên tinh thần ấy, Ban Giám đốc công ty đã tạo điều kiện để người lao động được tiêm vắc xin. Xác định sức khỏe người lao động là vốn quý của DN, sau tiêm người lao động được nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe mà không bị trừ vào điểm chuyên cần của mình. Nhờ thế người lao động rất phấn khởi khi thực hiện quyền bảo vệ sức khỏe gắn với bảo vệ sản xuất cho công ty. Trong cụm công nghiệp, nhiều chủ DN người nước ngoài đã chủ động tiêm mũi 4 và tích cực tuyên truyền công nhân lao động tiêm chủng”, Chủ tịch Công đoàn Công ty Kolon Việt Nam nói.

Vừa tiêm xong mũi nhắc lại thứ 4, anh Nguyễn Quang Trí, công nhân Công ty Kolon Việt Nam, cho biết: Những nỗ lực từ phía Công đoàn, Ban Giám đốc công ty trong việc phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh việc tiêm vắc xin tạo cho người lao động tâm lý tin tưởng, tự nguyện tiêm phòng, bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Chúng tôi hiểu được rằng việc tiêm chủng là bảo vệ chính bản thân và cộng đồng”.

Bà Nguyễn Thị Thà, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên, cho biết các đơn vị y tế cơ sở cũng tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nỗ lực lớn để triển khai công tác tiêm chủng vắc xin nhắc lại mũi 4, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu về diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh, về biến chủng BA.5 của vi rút SARS-CoV-2 có thể làm dịch bùng phát trở lại để ủng hộ, tích cực tham gia tiêm vắc xin.

Theo lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên, với việc tập trung, quyết liệt chỉ đạo và thần tốc triển khai có hiệu quả các giải pháp, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhắc lại lần thứ 4 trên địa bàn TX.Tân Uyên sẽ bảo đảm an toàn, đúng tiến độ, yên tâm đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh, cuộc sống trở lại bình thường, ổn định.

 TIỂU MY - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên