Thị trường mùa giáng sinh:

Bắt đầu sôi động

Cập nhật: 13-12-2016 | 09:54:09

Còn hơn 10 ngày nữa là đến Giáng sinh năm 2016. Thời điểm này, không khí mua các mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh đã bắt đầu sôi động.

Đa dạng về mẫu mã

Những ngày này, tại nhiều cửa hàng, siêu thị, nhà sách… trên địa bàn tỉnh hầu hết đều dành vị trí đẹp nhất để bày bán sản phẩm phục vụ mùa Giáng sinh. Theo tìm hiểu của phóng viên, thị trường mùa Giáng sinh năm nay trên địa bàn tỉnh sôi động hơn các năm trước. Thời điểm này các cửa hàng đã nhập về nhiều hàng mới và dành những vị trí ưu tiên để bày bán sản phẩm phục vụ dịp Giáng sinh. Những sản phẩm đặc trưng của mùa Giáng sinh năm nay vẫn chủ yếu là cây thông, ông già Noel, dây kim tuyến, áo quần ông già Noel dành cho trẻ em...

Thị trường đồ trang trí Giáng sinh năm 2016 đã bắt đầu sôi động. Trong ảnh: Khách hàng lựa chọn mua đồ trang trí tại nhà sách Châu, đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Thủ Dầu Một Ảnh: Q.NHIÊN

Các mặt hàng trang trí năm nay đa dạng hơn về mẫu mã, màu sắc, chủng loại; chất lượng cũng được cải tiến hơn so với những năm trước. Giá một số mặt hàng phục vụ Giáng sinh năm nay như xốp dán kính từ 10.000 - 30.000 đồng/bịch, áo quần Noel cho trẻ em từ 30.000 - 120.000 đồng/ bộ, mũ ông già Noel từ 10.000 - 30.000 đồng/cái, ông già Noel nhồi bông từ 100.000 - 300.000 đồng/sản phẩm, người tuyết bằng xốp từ 300.000 - 1,2 triệu đồng/sản phẩm, cây thông phủ tuyết từ 360.000 - 8,9 triệu đồng/ cây… Một món đồ không thể thiếu trên cây thông là những tấm thiệp Giáng sinh. Thiệp Giáng sinh năm nay được các nhà sản xuất chủ yếu chọn gam màu xanh rêu, vàng đất, xám trắng, đỏ; hình thức đơn giản, chủ yếu là dạng thiệp xoắn giấy, thiệp nổi và thiệp mô hình các nhà thờ nổi tiếng trên thế giới. Mặt hàng này thường được nhiều bạn trẻ lựa chọn, mức giá bán cũng phù hợp, từ 15.000 - 50.000 đồng/ cái. Hình ảnh trên thiệp thường là ông già Noel, tuần lộc, người tuyết... được trang trí bắt mắt.

Tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary, Siêu thị Big C, Siêu thị Co.op mart… và các cửa hàng điện thoại, điện tử trên địa bàn tỉnh cũng đang thực hiện chương trình giảm giá cho một số sản phẩm dành riêng cho mùa Giáng sinh cho khách hàng. Riêng tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary, vào các ngày cuối tuần trong tháng 12 năm nay, sẽ có ông già Noel chụp hình và tặng những món quà đến khách hàng tham gia mua sắm tại trung tâm.

Hàng Việt “lên ngôi”

Đại diện nhà sách Châu, đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Thủ Dầu Một, cho biết giá các sản phẩm phục vụ mùa Giáng sinh năm nay vẫn không thay đổi nhiều so với năm trước. Đặc biệt, năm nay sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất có nhiều thay đổi về chi tiết, kích thước đa dạng, giá cả phù hợp; nhất là bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Mấy ngày qua, số lượng người mua hàng phục vụ mùa Giáng sinh tại nhà sách đã bắt đầu tăng lên, chủ yếu là mặt hàng cây thông cùng đồ vật trang trí.

Ðiểm đáng chú ý, thị trường hàng hóa phục vụ Giáng sinh năm nay chính là sự “lên ngôi” của hàng Việt. Theo một số chủ cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, năm nay hàng Việt được khách hàng lựa chọn nhiều vì sản phẩm đẹp, giá thành hợp lý và điều đáng mừng là sản phẩm đã có sự đầu tư trau chuốt, cách điệu rất bắt mắt. Chị Trần Thanh Phương, ở phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ, thấy hàng hóa phục vụ Giáng sinh năm nay phong phú, kiểu dáng đẹp nên chị tranh thủ mua một số mặt hàng về trang trí. Năm nay, hàng Việt Nam cũng có nhiều mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng nên chị rất an tâm khi mua về sử dụng.

Còn chị Nhung, chủ cửa hàng kinh doanh tại chợ Thủ Dầu Một (TP.Thủ Dầu Một) thì cho hay, năm nay quần áo ông già Noel cho trẻ em được chị lấy từ các cơ sở sản xuất tại TP.Hồ Chí Minh, với nguồn hàng khá dồi dào, mẫu mã, kiểu dáng đẹp và chất lượng vải, cắt may cũng khá tốt. Một bộ đồ ông già Noel hay váy áo Noel cho trẻ từ 4 - 5 tuổi chỉ có giá từ 50.000 - 70.000 đồng/bộ nên được nhiều người tiêu dùng mua sắm.

“Ăn theo” mùa Giáng sinh, hiện nay nhiều cửa hàng, cơ sở dịch vụ chuyển hàng cũng tổ chức các dịch vụ đưa quà Giáng sinh đến gia đình hoặc người thân. Tuy không phải là một dịch vụ mới, song sự đa dạng về hàng hóa, cũng như phong phú về các loại hình dịch vụ đã giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn và dễ dàng hơn trong việc gửi gắm tình yêu thương đến với gia đình và bạn bè của mình trong dịp Giáng sinh sắp tới.

Mùa Giáng sinh đang đến gần. Với không khí mua bán bắt đầu sôi động như hiện nay, các cửa hàng tin tưởng từ nay đến ngày Giáng sinh, lượng khách hàng đến mua những sản phẩm liên quan đến lễ sẽ tăng cao. 

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên