Bàu Bàng: Công nghiệp khởi sắc

Cập nhật: 25-11-2016 | 09:27:06

Thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016, kinh tế của huyện Bàu Bàng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định. Nổi bật là lĩnh vực công nghiệp của huyện đã có sự phát triển mạnh mẽ.

Với việc động thổ xây dựng và phát triển Khu công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng đã tạo động lực cho huyện Bàu Bàng thu hút đầu tư, phát triển đô thị, thương mại - dịch vụ. Trong ảnh: Lãnh đạo tỉnh tham gia lễ động thổ Ảnh: HOÀNG PHẠM

Công nghiệp vượt kế hoạch

Năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Huyện ủy, UBND huyện cùng sự chung tay của các ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, giá trị sản xuất công nghiệp của huyện Bàu Bàng đạt 9.678,6 tỷ đồng, tăng 15,1% so với kế hoạch đã đề ra (từ 14 - 15%). Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện cho biết, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016, UBND huyện đã xây dựng các chương trình, kế hoạch linh động, hiệu quả nhằm thu hút các nhà đầu tư đến làm ăn. Trong đó, nổi bật là việc động thổ xây dựng và phát triển Khu công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng đã tạo động lực phát triển cho huyện.

Năm 2016, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tiêu dùng của huyện tăng 22,12% so với năm 2015, ước đạt 2.233,3 tỷ đồng; giá trị sản xuất nông nghiệp tăng hơn 5,6% so với năm 2015, ước đạt 1.733,2 tỷ đồng.

Về đầu tư, năm 2016 huyện Bàu Bàng đã thu hút được 84 dự án; trong đó đầu tư trong nước có 73 dự án, đầu tư nước ngoài 11 dự án. Đến nay, huyện đã thu hút được 455 dự án đầu tư; trong đó có 382 dự án trong nước với vốn đăng ký hơn 22.689,4 tỷ đồng và 73 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 1,29 tỷ USD.

Đạt được kết quả nói trên, bên cạnh những dự án đã được triển khai, việc ký kết các biên bản ghi nhớ như biên bản ghi nhớ song phương thành lập Khu công nghiệp Việt Mỹ giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) với Công ty TPP Investment (Hoa Kỳ) vào Khu công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng; ký kết ghi nhớ giữa Becamex IDC với các doanh nghiệp đầu tư vào chuyên khu ngành xe đạp và linh kiện xe đạp… cũng là điều kiện để công nghiệp huyện nhà phát triển mạnh mẽ trong năm 2016.

Đẩy mạnh xây dựng hạ tầng

Theo kế hoạch, mục tiêu huyện Bàu Bàng đề ra trong năm 2017, giá trị sản xuất công nghiệp sẽ tăng từ 15 -16%. Để đạt được kết quả này, huyện sẽ tập trung tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư; tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính, nhất là cấp giấy phép đầu tư, đất đai... Bên cạnh đó, huyện sẽ đẩy mạnh công tác quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất và đầu tư cơ sở hạ tầng...

Ông Tri khẳng định, nhằm tạo môi trường thuận lợi để nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Bàu Bàng triển khai dự án trong năm 2017, tới đây huyện sẽ đẩy mạnh công tác bồi thường, giải tỏa để thực hiện hoàn thành các dự án như đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng, Khu công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng mở rộng 1.000 ha, Trạm biến áp 220KV… nhằm hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, quỹ đất sạch, tạo sự thông thoáng trong giao thông, vận chuyển hàng hóa cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, huyện sẽ huy động tối đa các nguồn lực trong xã hội và khuyến khích, mời gọi đầu tư phát triển lĩnh vực ngân hàng, siêu thị, chợ, cơ sở giáo dục, y tế… nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư cũng như người lao động. Huyện cũng hạn chế những dự án đầu tư có khả năng gây ô nhiễm môi trường, các ngành nghề sử dụng nhiều lao động phổ thông, dự án nhỏ lẻ đầu tư bên ngoài khu công nghiệp...

 

 HOÀNG PHẠM

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=662
Quay lên trên