Becamex Bình Dương giành chiến thắng sát nút trước Thanh Hóa

Cập nhật: 22-12-2023 | 21:07:43

(BDO) Bàn thắng duy nhất từ cú sút phạt trực tiếp của hậu vệ Võ Minh Trọng đã giúp cho Becamex Bình Dương (B.BD) đánh bại Thanh Hóa trên sân nhà. Kết quả này giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ B.BD. Ảnh: Anh Khoa.

Tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Gò Đậu, B.BD tiếp tục chọn lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp HLV Lê Huỳnh Đức cất tiền vệ Hải Huy, Duy Thường và Sỹ Giáp trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, những cầu thủ sẵn sàng chơi không ngại va chạm là Minh Khoa hay Trung Hiếu được dùng ngay từ đầu. Chiến thuật này giúp B.BD hóa giải được sức mạnh của Thanh Hóa khi họ chơi với 3 ngoại binh trên sân.

Kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0, bước sang hiệp 2 HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân bộ ba Hải Huy, Sỹ Giáp và Ibara. Những sự thay đổi này lập tức tạo ra sự khác biệt. Tiền đạo Sỹ Giáp có tình huống đối đầu trực diện nhưng không kịp ra chân ở phút 58. Ngay sau đó, đến lượt Ibara uy hiếp khung thành của Thanh Hóa.

Những sự thay đổi của HLV Lê Huỳnh Đức trong hiệp 2 giúp lối chơi của B.BD trở nên thanh thoát và thường xuyên tạo ra nguy hiểm về khung thành Thanh Hóa. Đến phút 74, B.BD đã hiện thực hóa lợi thế bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0, từ cú sút phạt trực tiếp nguy hiểm của Minh Trọng.

 Minh Trọng có bàn thắng đầu tiên cho B.BD ở mùa này. Ảnh: Anh Khoa.

Để thua bất ngờ, Thanh Hóa vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng những tình huống dứt điểm của Rimario và các tiền đạo bên phía Thanh Hóa đều không thể khuất phục được thủ thành Minh Toàn. Thủ môn của B.BD đã có những pha cứu thua xuất thần, bảo vệ chiến thắng sát nút 1-0 cho đội chủ sân Gò Đậu trước Thanh Hóa.

Với kết quả này, B.BD tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 7 với 16 điểm có được. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp và trận thắng thứ 3 của B.BD trên sân nhà Gò Đậu ở mùa giải Night Wolf V.League 2023-2024.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên