Becamex Bình Dương và câu chuyện trụ hạng

Cập nhật: 17-07-2023 | 09:14:42

Cầm hòa Đà Nẵng tại sân khách ngay trận đầu tiên của giai đoạn lượt về V.League 2023, Becamex Bình Dương (B.BD) hiện tạm thời rời khỏi vị trí “cầm đèn đỏ” khi vươn lên xếp thứ 13 trong nhóm trụ hạng. Nhưng điều đó chưa chắc chắn cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có tấm vé trụ hạng ở mùa giải 2023 khi cuộc đua vẫn còn 4 vòng nữa mới hạ màn.


B.BD cần nỗ lực và chắt chiu cơ hội để vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Ảnh: PHI HẢI

Kết thúc vòng 1 giai đoạn 2 tại V.League 2023, B.BD cầm hòa Đà Nẵng 0-0. Trong khi đó, TP.Hồ Chí Minh nhận trận thua 0-2 trước SLNA. Kết quả này giúp cho đội bóng đất Thủ vươn lên vị trí thứ 13 trong nhóm đua trụ hạng, vị trí cuối cùng thuộc về đội chủ sân Thống Nhất. Mặc dù cả B.BD và TP.Hồ Chí Minh có cùng 8 điểm nhưng đội chủ sân Gò Đậu xếp trên vì hơn hiệu số bàn thắng bại (-8/-10).

Kết quả này giúp cho B.BD tạm thời thoát khỏi vị trí bét bảng, nhưng để tránh khỏi suất rớt hạng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cần nắm bắt cơ hội nếu không muốn tình huống xấu nhất xảy đến với “Chelsea Việt Nam” một thời. Mỗi trận đấu bây giờ của B.BD và TP.Hồ Chí Minh đều là những “trận chiến sống còn”. Ở đó, đội bóng đất Thủ chỉ có thể tự cứu lấy chính mình.

Ở vòng 2 giai đoạn 2, B.BD sẽ quay trở về sân nhà tiếp đón HAGL, đội bóng vừa có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Khánh Hòa và rất sáng cửa trụ hạng. Với lợi thế sân nhà cùng khán giả nhà, nếu biết chắt chiu cơ hội được tạo ra, ghi được những bàn thắng quan trọng, B.BD sẽ tự mình thoát khỏi vùng nguy hiểm. Ở hướng ngược lại, nếu B.BD vẫn thi đấu như thời gian qua, cũng không quá bất ngờ khi kịch bản xấu nhất sẽ xảy đến.

Hy vọng, với thương hiệu, đẳng cấp và lòng tự tôn của mình, các cầu thủ B.BD sẽ tự mình vượt qua giai đoạn đầy khó khăn, cam go trước mắt để tiếp tục góp mặt tại mùa giải năm sau.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên