Bình Dương: 1.736 người đã được tiêm vắc xin AstraZenca phòng Covid-19

Cập nhật: 26-03-2021 | 11:50:24

(BDO) Tính đến sáng 26-3, ngành y tế tỉnh đã tiêm vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 cho 1.736 người. Đối tượng tiêm vắc xin miễn phí trong đợt này ưu tiêncho lực lượng trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch.Trong tổng số 1.736 người được tiêm có 689 người cóphản ứng thông thường sau tiêm, không có trường hợpphản ứng nặng. 11 đơn vị y tế đã tiến hành tiêm vắc xincho lực lượng tuyến đầu chống dịch là: Trung tâmKiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâmtiêm chủng VNVC chi nhánh Bình Dương và trung tâm y tế các địa phương: Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Bắc TânUyên, Phú Giáo, Bến Cát, Bàu Bàng, Dầu Tiếng.

Lực lượng tuyến đầu chống dịch tiêmvắc xin AstraZeneca phòng Covid-19

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế, cho biết các phản ứng sau tiêm vắc xinAstraZeneca bao gồm các triệu chứng nhẹ, tại chỗ vàcó thể tự khỏi như: mẩn ngứa, đau, sưng, đỏ tại vịtrí tiêm…Đây là những phản ứng thông thường củabất kỳ một loại thuốc hay vắc xin nào khác. Vớiphương châm bảo đatm an toàn tiêm chủng, ngành y tếđã triển khai đầy đủ các bước theo quy trình vớinguyên tắc “5 bước”, “4 tại chỗ”, chuẩn bị sẵn sàngphương tiện xử trí kịp thời. Hiện ngành y tế tỉnh vẫn đangcập nhật, theo dõi sức khỏe các trường hợp được tiêmvắc xin AstraZeneca. Hiện nguồn vắc xin còn hạn chế, Chính phủ, Bộ Y tế chưa thể cung cấp cho toàn thểngười dân.Trước mắt, người dân cần tiếp tục duy trìthực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theokhuyến cáo 5K, đặc biệt phải đeo khẩu trang khi rangoài. Tới đây, khi nguồn vắc xin ngừa Covid-19 dồidào sẽ tiến tới người dân được tiêm miễn phí như trongchương trình tiêm chủng mở rộng.

Được biết, vừa qua Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1654/QĐ-BYT phêduyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trongphòng chống dịch Covid-19 đối với vắc xin Gam-COVID-Vac (Sputnik V) của Nga. Đây là vắc xinphòng Covid-19 thứ 2 được Việt Nam phê duyệt chođến nay.

Tin, ảnh: Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên