Bình Dương dồn lực dập dịch

Cập nhật: 15-07-2021 | 22:27:11

(BDO) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, những ngày gần đây tỉnh Bình Dương đã tập trung quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc” sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.

Các ổ dịch trên địa bàn tỉnh 

Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp được kiện toàn và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ hơn để kiểm soát tình hình dịch, bóc tách F0 ra cộng đồng. 

Đặc biệt, liên tục những ngày qua, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã trực tiếp xuống các địa phương thị sát tình hình dịch bệnh, thăm nơi ở, nơi làm việc của công nhân, người dân trong khu phong tỏa. Đồng thời, đồng chí có kế hoạch gặp gỡ các hiệp hội, ngành hàng, nhà đầu tư theo hình thức giãn cách để xúc tiến đầu tư, thu hút vốn nhằm chuẩn bị cho giai đoạn hậu Covid-19.

Với mục tiêu phát hiện sớm ca F0 trong cộng đồng, Thường trực Tỉnh ủy đã kêu gọi cả hệ thống chính trị vào cuộc đi từng ngõ, gõ từng nhà có người biểu hiện sốt, ho, khó thở… báo cho ngành y tế. Hiện nhiều địa phương trong tỉnh đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, số địa phương còn lại thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.   

Song song đó, tỉnh cũng triển khai các chốt kiểm soát người từ TP. Hồ Chí Minh về Bình Dương, yêu cầu doanh nghiệp có phương án cho công nhân ở TP.Hồ Chí Minh làm việc tại Bình Dương ở lại tại công ty hoặc tạm thời không đến Bình Dương làm việc. Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh và Sở Y tế cùng với sự hỗ trợ của đoàn công tác Bộ Y tế triển khai tập huấn, hướng dẫn doanh nghiệp phòng, chống dịch; xây dựng quy trình cho các công ty, doanh nghiệp cho công nhân ở tại công ty làm việc; yêu cầu các doanh nghiệp tự thực hiện test kháng nguyên nhanh cho người lao động thường xuyên theo quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh các giải pháp tổng thể, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai năng lực xét nghiệm, test nhanh khánh nguyên, năng lực cách ly tập trung, chuẩn bị vật tư sinh phẩm xét nghiệm và chuẩn bị mở rộng các khu cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.  

Trong ngày 15-7, Bình Dương ghi nhận 122 ca mắc Covid-19 (đang điều tra dịch tễ), nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch thứ 4 lên 2.009 ca. Trong số 122 ca mắc mới có 51 ca phát hiện ở khu cách ly, 38 ca phát hiện tại hiện cơ sở y tế, 2 ca phát hiện tại chốt kiểm dịch, 31 ca phát hiện khi xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Các ca này liên quan đến ổ dịch tại Công ty Premier Global (18 ca); Công ty Hansoll (1 ca); Công ty Wanek 2 (1 ca); khu vực quanh chợ Dĩ An (16 ca); khu vực chợ An Điền (1 ca); khu vực quanh chợ Quang Vinh 3, TX.Tân Uyên (3 ca); Công ty LIWAYWAY (6 ca), lây nhiễm từ TP.Hồ Chí Minh (52 ca, gồm Công ty Freetrend 1 ca, Công ty Alexander 2 ca, Công ty Poucher 1 ca, chợ Bình Điền 11 ca, chợ đầu mối Thủ Đức 29 ca, đi về từ TP.Hồ Chí Minh 8 ca); khai báo y tế (24 ca, đang điều tra dịch tễ).

Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=702
Quay lên trên