Bình Dương đón thêm 3 đợt không khí lạnh

Cập nhật: 08-02-2017 | 06:32:52

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 2-2017, thời tiết chi phối khu vực tỉnh Bình Dương chủ yếu là hoạt động của khối không khí lạnh, với những đợt tăng cường xuống phía Nam, trong đó có khoảng 2 - 3 đợt không khí lạnh tăng cường với cường độ trung bình đến mạnh tập trung trong khoảng tuần đầu và tuần giữa của tháng. Đồng thời, hoạt động của đới gió Đông trên cao và rãnh áp thấp xích đạo cũng sẽ tác động đến thời tiết của tỉnh.

Do chịu ảnh hưởng của trường gió đông - bắc có cường độ trung bình đến mạnh, kết hợp với hoạt động của đới gió Đông trên cao và rãnh áp thấp xích đạo nên trong những ngày đầu tháng trên địa bàn tỉnh sẽ xuất hiện mưa trái mùa, một số nơi xảy ra mưa vừa, mưa to. Những ngày sau đó thời tiết phổ biến ít mưa và đến khoảng cuối tháng khả năng sẽ xuất hiện một số ngày nắng nóng với mức nhiệt cao nhất, có thể lên tới 35 - 36 0C.

Dự báo, trong những ngày tới, lượng mưa phổ biến ở mức cao hơn cùng thời kỳ và phổ biến nằm trong khoảng từ 25 - 35mm. Nhiệt độ phổ biến ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, với nhiệt độ không khí trung bình là 26 - 280C; cao nhất tuyệt đối là 34 - 360C và thấp nhất tuyệt đối là 21 - 2 30C.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên