Bình Dương làm tốt công tác quản lý về an toàn thực phẩm

Cập nhật: 10-05-2023 | 20:12:06

(BDO) Ngày 10-5, Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 tại Bình Dương.

 Ông Nguyễn Việt Tấn - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công Thương), phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, đại diện Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết: công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật và kiến thức về an toàn thực phẩm của tỉnh luôn được chú trọng và đạt những kết quả đáng ghi nhận. Đáng chú ý, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023, công tác thanh tra, kiểm tra được tổ chức ở cả 3 tuyến (xã, huyện, tỉnh). Cụ thể, tuyến tỉnh: thành lập 16 đoàn kiểm tra, trong đó có 2 đoàn liên ngành; tuyến huyện 42 đoàn; tuyến xã 91 đoàn. Toàn tỉnh thanh tra, kiểm tra 2.184 cơ sở, đạt 1.904 cơ sở, vi phạm 309 cơ sở, xử lý vi phạm hành chính 52 cơ sở với số tiền gần 260 triệu đồng, nhắc nhở 189 cơ sở.

  Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm Trung ương làm việc với doanh nghiệp tại Bình Dương

Đoàn kiểm tra liên ngành đã ghi nhận các kiến nghị của địa phương. Đồng thời đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành luôn được duy trì và ngày càng phát huy được vài trò lãnh đạo chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương trong công tác quản lý về an toàn thực phẩm.

 Toàn cảnh buổi làm việc Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm Trung ương kiểm tra an toàn thực phẩm

Trước đó, trong buổi sáng và trưa cùng ngày, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở sản xuất thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bình Dương, gồm: Công ty TNHH MTV Công nghiệp Ma San (Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp A, TP.Dĩ An) và Công ty TNHH Deneast Việt Nam (khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II-A, phường Vĩnh Tân, TP. Tân Uyên). Đoàn đã kiểm tra thực tế hồ sơ, giấy tờ liên quan; kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại khu vực sản xuất; lấy mẫu và hồ sơ kèm theo…

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=665
Quay lên trên