Bình Dương mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

Cập nhật: 11-10-2023 | 12:54:24

(BDO) Sáng 11-10, ông Võ Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương và ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã chủ trì cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong 9 tháng năm 2023. 


Ông Võ Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo

9 tháng năm 2023, UBND tỉnh Bình Dương đã tập trung chỉ đạo, làm việc với các sở, ngành, địa phương để quán triệt nhiệm vụ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về đất đai, thủ tục đầu tư, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các địa phương trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nghiên cứu, triển khai các dự án giao thông kết nối, liên kết vùng; ký kết hợp tác thỏa thuận giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Nam bộ; hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh; cùng với đó đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công; tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân đón tết, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...




Đại diện các cơ quan báo chí nêu câu hỏi tại buổi họp báo

Trong số 35 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, môi trường, đô thị đề ra trong năm 2023, đến nay có 19 chỉ tiêu đạt 50% kế hoạch và vượt kế hoạch năm. Trong những tháng cuối năm 2023, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tập trung chỉ đạo, có giải pháp cụ thể trong từng tháng để phấn đấu hoàn thành cao nhất có thể các chỉ tiêu đã đề ra.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã nêu nhiều câu hỏi liên quan đến các nhóm vấn đề, như: An sinh xã hội; an ninh trật tự; giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp; người lao động giảm giờ làm; hỗ trợ học phí cho con em công nhân, các khoản thu phí đầu năm ở các trường; an toàn giao thông; tình trạng ô nhiễm môi trường... 




Đại diện các sở, ngành trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Võ Anh Tuấn đề nghị các sở, ngành liên quan trả lời thấu đáo ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí, tập trung giải quyết nhanh những vấn đề cơ quan báo chí quan tâm, đặt ra. Ông cũng đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, thông tin toàn diện, tích cực về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh Bình Dương đến bạn đọc. 

Tin, ảnh: MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1507
Quay lên trên