Bình Dương phát động Tuần lễ Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ 2013

Cập nhật: 29-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (29-3), Tuần lễ Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) lần thứ 15 năm 2013 của tỉnh Bình Dương được chính thức tổ chức lễ phát động tại Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo về Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN Huỳnh Văn Nhị đến dự và phát biểu chỉ đạo.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao bằng khen UBND tỉnh cho những tập thể, cá nhân và doanh nghiệp thực hiện tốt ATVSLD-PCCN năm 2012 Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần 15 được phát động với chủ đề: “Tăng cường văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc” nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động đối với công tác ATVSLĐ-PCCN và đó cũng là quyền của người lao động, là được làm việc trong một môi trường an toàn, điều kiện lao động được đảm bảo.

Qua 14 lần tổ chức phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN của tỉnh nói riêng và Trung ương nói chung đa số người sử dụng lao động, người lao động và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, người sử dụng lao động đã nâng cao ý thức trách nhiệm đối với công tác ATVSLĐ-PCCN. Bên cạnh đó, vẫn còn một số mặt hạn chế như: Trong năm 2012, toàn tỉnh đã xảy ra 446 vụ tai nạn lao động, tăng 76 vụ so với năm 2011 (tăng 20,54%), làm 450 người bị nạn; xảy ra 114 vụ cháy, nổ, làm chết 8 người và làm bị thương 10 người, thiệt hại về tài sản hơn 61 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đề nghị, UBND các cấp, thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng với ý thức trách nhiệm cao nhất. Bố trí nguồn lực triển khai tốt chương trình quốc gia về ATVSLĐ; đầy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, phòng chống cháy nổ…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 9 tập thể và 8 cá nhân có thành tích tốt về công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2012.

Văn Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên