Bình Dương tiêm vắc xin cho học sinh lớp 5 và hạ dần độ tuổi

Cập nhật: 21-04-2022 | 16:12:00

(BDO) Ngày 21-4, Ngành Y tế phối hợp với Ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho học sinh lớp 5 và hạ dần độ tuổi tiêm cho học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. 

Dự kiến, trong đợt này toàn tỉnh có hơn 36.000 học sinh lớp 5 sẽ được tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Vắc xin sử dụng tiêm cho trẻ là vắc xin Moderna với khoảng 37.400 liều. Ngành Y tế dự kiến sẽ tiêm cho 100% học sinh lớp 5 trong các trường tiểu học công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. Sau khi tiêm cho học sinh lớp 5, nếu còn vắc xin các đơn vị hạ dần độ tuổi tiêm (tiêm cho học sinh lớp 4, lớp 3) cho đến khi hết nguồn vắc xin được cấp. Để đảm bảo an toàn trong từng mũi tiêm, Ngành Y tế tổ chức chiến dịch tiêm đồng loạt trong 2 ngày (21 và 22-4), tiêm vét vào ngày 23-4.



Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho học sinh lớp 4 tại trường tiểu học Phú Hòa 1

Tại trường tiểu học Phú Hòa 1, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một sau khi tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho 113 em học sinh khối lớp 5, nhà trường đã phối hợp với y tế địa phương tổ chức tiêm cho 140 em học sinh khối lớp 4 và khối lớp 3 ngay trong chiều cùng ngày. 

Thầy Nguyễn Bá Phương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Hoà 1, cho biết: “Nhà trường có 1.153 em đăng ký tiêm chủng trong đợt này. Để tổ chức tốt chiến dịch tiêm chủng, nhà trường đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ tiêm chủng, tập huấn, phân công giáo viên hỗ trợ cán bộ y tế tiêm chủng. Đặc biệt, nhà trường cũng thông tin tới phụ huynh học sinh về một số nội dung khi đưa học sinh đi tiêm, quan tâm, động viên để các em có tinh thần thoải mái, vui vẻ trong buổi tiêm. Những ngày tới, học sinh các khối khác sẽ tiếp tục được tiêm. Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ là việc làm cần thiết, mang lại nhiều lợi ích nhằm bảo vệ sức khỏe, đảm bảo học tập và nâng cao chất lượng giáo dục”. 

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên