Chia sẻ bài viết lên facebook

Bình Dương tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho hơn 19.000 trẻ em dưới 12 tuổi

Cập nhật: 17-04-2022 | 13:27:34

(BDO) Sáng 17-4, 9 huyện, thị, thành phố tỉnh Bình Dương đã đồng loạt triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho 19.171 học sinh khối lớp 6 (dưới 12 tuổi). Để kiểm tra công tác triển khai và động viên, hỏi thăm các học sinh, phụ huynh, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đã tham dự tại điểm tiêm Trường THCS Chu Văn An, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một. 

  Ông Nguyễn Văn Lợi kiểm tra công tác triển khai và động viên, thăm hỏi học sinh, phụ huynh tại điểm tiêm.

Trường THCS Chu Văn An có 107 em dưới 12 tuổi trở xuống đủ điều kiện tiêm trong đợt này. Công tác tổ chức tiêm diễn ra an toàn, các khu vực tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm vắc xin được bố trí rộng rãi, thoáng mát bảo đảm theo quy định.

Trước khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19, các em được thầy cô tư vấn về lợi ích của việc tiêm chủng, được cha mẹ đồng thuận và đã chuẩn bị tốt về tinh thần.

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết: Đây là ngày đầu tiên tỉnh tổ chức đồng loạt chiến dịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tuy nhiên, ngành lựa chọn tiêm cho trẻ là học sinh lớp 6 trước, sau đó hạ dần độ tuổi.

Để chuẩn bị tốt cho chiến dịch, ngành y tế đã tổ chức tập huấn kỹ cho nhân viên y tế ở các tuyến, bố trí đầy đủ phương tiện, trang thiết bị, thuốc.., xây dựng phương án tổ chức cấp cứu tại điểm tiêm nhằm bảo đảm an toàn trong suốt buổi tiêm. Hiện ngành y tế tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương vận động tuyên truyền, nâng cao hơn nữa tỷ lệ đồng thuận của phụ huynh.

Phát biểu tại buổi tiêm chủng, ông Nguyễn Văn Lợi cho biết: Trẻ em là đối tượng đặc biệt nên việc tổ chức tiêm phải thật sự kỹ lưỡng, cẩn thận với tinh thần “tiêm mũi nào, chắc mũi đó”. Ngoài việc tư vấn khám sàng lọc kỹ cho từng em, ngành y tế, các địa phương cần chăm lo cho các em về tâm lý, chuẩn bị sức khỏe trước khi đến tiêm, quan tâm theo dõi sau tiêm. Các đội tiêm phải được tập huấn kỹ lưỡng nhằm tổ chức tiêm tốt nhất để trẻ được an toàn, thoải mái, phụ huynh an tâm.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là điều kiện cần để học sinh an tâm đến trường, bảo đảm chất lượng giáo dục đào tạo.

Được biết, trong ngày đầu tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến dự tại các điểm tiêm trong toàn tỉnh.

Tin, ảnh: KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên