Bình Dương: Tiếp tục tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 17-04-2020 | 08:51:52

(BDO) Ngày 16-4, Tỉnh ủy Bình Dương đã ban hành Công văn số 2905 - CV/TU về việc tiếp tục tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Theo công văn của Tỉnh ủy, thời gian qua, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, đặc biệt đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly toàn xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31- 3- 2020 của Thủ tướng Chính phủ. Kết quả đến nay Bình Dương vẫn kiểm soát tốt tình hình và chưa có người nhiễm Covid – 19. Tuy nhiên, sau 15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, hiện nay có một số tổ chức, người dân hiểu chưa đầy đủ và chưa chính xác về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vào chiều ngày 15- 4- 2020 nên đã có biểu hiện chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch; một vài nơi trên địa bàn tỉnh có hiện tượng người dân tập trung đông người trở lại, nhất là ở những cửa hàng ăn uống, nơi buôn bán hàng hóa nhưng không phải hàng thiết yếu… 

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp, đặc biệt Bình Dương là địa bàn có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid – 19 rất cao, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhất là những văn bản chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư; kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những nơi có biểu hiện lơ là, chủ quan và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu thường xuyên động viên, biểu dương, khen thưởng những gương người tốt, việc tốt trong việc tham gia phòng chống dịch và có kế hoạch để tổ chức tôn vinh một cách trọng thể vào thời điểm thích hợp; đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, nhất là hệ thống Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cần chủ động, sáng tạo hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên của tổ chức mình và tạo lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân để nâng cao tính chủ động, tinh thần trách nhiệm thực hiện các biện pháp chống dịch, bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng. 

Để đạt được những kết quả trong công tác phòng chống dịch như hôm nay, cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả và khó khăn vẫn còn nhiều ở phía trước. Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tuyệt đối không được chủ quan, hài lòng với những kết quả đã làm được; tuyệt đối không được phép lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch, nếu không chính chúng ta sẽ xóa bỏ đi những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã làm được trong thời gian qua.

Hoàng Anh

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=501
Quay lên trên