Bình Dương: Xây dựng mô hình điểm thành lập các đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp

Cập nhật: 06-04-2022 | 08:26:48

Thời gian qua, cùng với việc xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh, rộng khắp, Bộ CHQS tỉnh còn tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện ban hành kế hoạch, các văn bản lãnh đạo, thực hiện việc xây dựng đơn vị tự vệ (ĐVTV) trong doanh nghiệp (DN) chưa có tổ chức Đảng trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Đây là mô hình được Bộ Quốc phòng chọn làm điểm nên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo khá chu đáo, chặt chẽ của nhiều cấp, nhiều ngành, trực tiếp là Bộ Quốc Phòng và Quân khu 7. Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố triển khai khảo sát, chọn những DN đủ điều kiện để hướng dẫn tiến hành các bước tuyển chọn lực lượng thành lập ĐVTV, tổ chức lễ ra mắt đi vào hoạt động.

Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng 16 ĐVTV, biên chế 4 trung đội, 12 tiểu đội, 220 tự vệ tại các DN trong nước chưa có tổ chức Đảng theo Quyết định số 2830 của Bộ Quốc phòng.

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên