Bình Dương xếp hạng 16/63 tỉnh, thành về kết quả Bộ chỉ số 766

Cập nhật: 30-10-2023 | 14:01:56

(BDO) Sáng 30-10, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06, Thành phố thông minh và giải quyết một số khó khăn cho người dân và doanh nghiệp đã tổ chức họp giao ban tuần 43 (từ ngày 23-10 đến 30-10-2023). 

Tại cuộc họp, ông Trương Công Huy, Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả bộ chỉ số 766 và kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo.


Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại cuộc họp


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại cuộc họp

Theo đó, kết quả ngày 30-10- 2023, tỉnh Bình Dương đạt 74,7 điểm, xếp hạng 16/63 tỉnh, thành, tăng 0,5 điểm và tăng 1 hạng so với kết quả ngày 23-10. Trong tuần, các ngành đã xử lý 712/4.060 hồ sơ trễ thật cấp tỉnh (trong tuần phát sinh thêm 8 hồ sơ trễ thật. Hiện vẫn còn 2.631 hồ sơ cấp tỉnh trễ hạn trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Nguyên nhân trễ do: lỗi kỹ thuật trên hệ thống của tỉnh; do phần mềm bộ ngành và do các hồ sơ test, hồ sơ treo...) chưa được xử lý trong tuần qua. Nguyên nhân do các sở, ngành, địa phương chưa phối hợp tốt với Sở Thông tin Truyền thông, VNPT và Trung tâm hành chính công để rà soát, xác định, phân loại danh mục hồ sơ theo 4 nhóm nguyên nhân nói trên để có giải pháp xử lý triệt để.


Các đại biểu nghe báo cáo nhanh kết quả bộ chỉ số 766


Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp

Cũng trong tuần qua, các chỉ số Công khai minh bạch; Dịch vụ công trực tuyến; Số hóa đều tăng điểm. Các chỉ số Tiến độ giải quyết hồ sơ; Mức độ hài lòng đều không thay đổi điểm.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tập trung thảo luận, phân tích các nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo trong thời gian tới. 

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên