Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng

Cập nhật: 12-07-2023 | 08:34:13

* Tọa đàm tuổi trẻ LLVT tỉnh với tình yêu và lẽ sống

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023), Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Cai, khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP.Dĩ An.

Được biết, mẹ Phan Thị Cai có chồng và con hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước. Bản thân mẹ cũng tham gia hoạt động cách mạng, bị địch bắt và đưa về Sài Gòn tra khảo nhưng với ý chí kiên cường, mẹ quyết không khai những cán bộ đang hoạt động tại địa phương và tổ chức phân công nhiệm vụ cho mẹ. Địch tống giam mẹ từ năm 1970-1972, khi được trả tự do, mẹ lại tiếp tục hoạt động cách mạng đến ngày đất nước giải phóng.

* Bộ CHQS tỉnh cũng vừa tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Tuổi trẻ LLVT tỉnh Bình Dương với tình yêu và lẽ sống”. Tại chương trình, cán bộ, đảng viên, sĩ quan trẻ, đoàn viên, hội viên hội phụ nữ đại diện cho tuổi trẻ LLVT tỉnh đã có các ý kiến tham luận, thảo luận, trao đổi xoay quanh về chủ đề tình yêu, lẽ sống, cống hiến; tình yêu cuộc sống, gia đình, đơn vị, quê hương, đất nước; xây dựng lối sống tích cực, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, đơn vị và xã hội; trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm giải quyết các vấn đề thường gặp trong công tác vận động phụ nữ, công tác hội. Đồng thời, buổi tọa đàm cũng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn tác động trực tiếp đến tâm lý, tình cảm và hạnh phúc gia đình, thực trạng hôn nhân hiện nay; kinh nghiệm xử lý các vấn đề nảy sinh sau hôn nhân...

Qua tọa đàm giúp tuổi trẻ LLVT tỉnh nâng cao nhận thức, luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, thống nhất, nêu cao ý chí quyết tâm cao; phấn đấu xây dựng gia đình hạnh phúc và nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên