"Bộ đội Cụ Hồ" trong tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 19-08-2021 | 09:25:37

(BDO) Quân đoàn 4 vừa tặng thưởng đột xuất 43 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham gia hỗ trợ các địa phương tỉnh Bình Dương phòng, chống Covid-19. Họ là những quân nhân trẻ, năng động, nhiệt huyết đã góp phần cùng với tỉnh trong công tác phòng chống dịch…


Đại diện lãnh đạo Quân đoàn 4 trao giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống Covid-19

Chốt là “nhà”

Đã hơn 1 tháng nay, ngày nào tại điểm chốt ngã tư An Sơn, phường An Thạnh, TP.Thuận An chúng tôi cũng bắt gặp những hình ảnh đẹp từ chiến sĩ bộ đội Lữ đoàn 434, Quân đoàn 4. Họ nói năng nhẹ nhàng, trực chốt nghiêm túc và tỉ mỉ rà từng đối tượng qua chốt. Nhiều ngày, mặc dù thời tiết nắng mưa thất thường nhưng các chiến sĩ vẫn luôn tư thế sẵn sàng xung kích, tích cực hỗ trợ địa phương chốt chặn người qua lại trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám và Hồ Văn Mên, TP.Thuận An. 

Binh nhì Nguyễn Văn Chương, Lữ đoàn 434, chia sẻ với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, được sự phân công nhiệm vụ, các chiến sĩ Lữ đoàn 434 luôn sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ địa phương. Hơn 1 tháng nay, Chương và đồng đội phối hợp với lực lượng địa phương túc trực ngày đêm, mong muốn đóng góp một phần vào công tác phòng, chống dịch, nhất là trong giai đoạn TP.Thuận An đang chạy “nước rút” để khống chế dịch bệnh. 

Tại chốt kiểm soát ra vào khu vực Trung tâm Hành chính TP.Dĩ An, ngày nào chúng tôi cũng thấy binh nhất Trần Quốc Thanh, Tiểu đoàn 26 Bộ Tham mưu Quân đoàn 4. Hôm được Quân đoàn 4 tặng thưởng đột xuất, binh nhất Trần Quốc Thanh không giấu được niềm vui. Anh nói: Dù trong điều kiện công tác khó khăn nhưng chỉ huy các cấp luôn quan tâm đến đời sống của chiến sĩ  và thường xuyên động viên nên cán bộ, chiến sĩ trong đơn vin cùng nhau thi đua vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Được nhận khen thưởng trong tham gia hỗ trợ địa phương thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Đây là động lực để tôi tiếp tục cố gắng hết sức mình hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao”, Thanh chia sẻ. 

Khen thưởng tạo động lực

Đại tá Lê Anh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân đoàn 4, cho biết thực hiện Công điện của Bộ Quốc phòng, thời gian qua Quân đoàn 4 đã điều động hơn 600 cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị chủ lực tham gia hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch Covid-19. 

Thay mặt Quân đoàn 4, Đại tá Lê Anh Tuấn đã biểu dương những thành tích mà các cá nhân đã đạt được trong thời gian thực hiện nhiệm vụ; đồng thời căn dặn, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ phát huy phẩm chất của người lính cách mạng trong thực hiện nhiệm vụ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, vượt khó để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.  

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, thời gian qua, bên cạnh thực hiện công tác giáo dục, động viên chiến sĩ xung phong lên tuyến đầu phòng, chống dịch, Quân đoàn 4 đã tích cực đẩy mạnh phòng trào thi đua yêu nước, khen thưởng kịp thời cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay. 

Từ công tác khen thưởng kịp thời của Quân đoàn 4 đã động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ hăng hái, nhiệt tình thi đua để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra. 

Việc khen thưởng kịp thời của Quân đoàn 4 chính là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn, thôi thúc cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu phòng, chống dịch thêm hăng hái, tích cực vươn lên để cùng với địa phương phòng chống dịch hiệu quả, sớm đem lại cuộc sống bình thường mới cho nhân dân.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên