Bộ Tổng Tham mưu tăng cường kiểm tra công tác huấn luyện

Cập nhật: 24-04-2023 | 06:40:32

Từ đầu năm 2023 đến nay, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra công tác huấn luyện của các đơn vị trong toàn quân.

Thông qua kiểm tra cho thấy, lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã quán triệt, triển khai công tác chuẩn bị huấn luyện khá toàn diện và đầy đủ; thực hiện tốt việc lập dự toán, tổ chức tiếp nhận, cấp phát ngân sách, xăng dầu, đạn, thuốc nổ, đồ dùng, trang thiết bị, tài liệu huấn luyện theo đúng quy định; chủ động đầu tư kinh phí, nhân lực để củng cố, làm mới mô hình học cụ, tu sửa trường bắn, thao trường, bãi tập...


Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng động viên cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 2.

Điểm nổi bật là các cơ quan, đơn vị đã tổ chức huấn luyện cho các đối tượng đúng kế hoạch; quá trình huấn luyện, đội ngũ cán bộ chuẩn bị đầy đủ vật chất, mô hình, tranh vẽ cho từng khoa mục. Cán bộ có phương pháp huấn luyện tốt, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành; điều hành ôn luyện, thảo luận, luyện tập, sửa tập đúng trình tự các bước, bảo đảm từ thấp đến cao, từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp; bộ đội cơ bản nắm được nội dung và động tác thực hành, biết vận dụng vào quá trình công tác...

Những hạn chế, thiếu sót trong công tác huấn luyện của từng đơn vị đã được các đoàn kiểm tra chỉ rõ và yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, kịp thời khắc phục.

Theo QĐND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=890
Quay lên trên