Bóng đá sinh viên Việt Nam: Nhiều tiềm năng để vươn tầm

Cập nhật: 02-04-2024 | 09:37:46

Giành thắng lợi trên chấm luân lưu 11m trước trường Đại học Thủy Lợi (Hà Nội), trường Đại học Sư Phạm Thể dục Thể thao TP.Hồ Chí Minh đã chính thức đăng quang tại Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần II-2024. Sân chơi này sẽ ngày càng phát triển nếu được đầu tư đúng hướng, bài bản và có sự chung tay của cộng đồng.


Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các ban, ngành Trung ương và địa phương trao chức vô địch cho trường Đại học Sư Phạm Thể dục Thể thao TP.Hồ Chí Minh

Ở mùa giải thứ 2, Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam do Báo Thanh niên tổ chức đã thu hút 64 đội bóng với 1.472 cầu thủ sinh viên trên khắp cả nước tham gia tranh tài từ vòng loại. Các trận đấu ở các địa phương đăng cai vòng bảng đã tạo nên hiệu ứng và sức lan tỏa cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với trái bóng tròn. Những khán đài đầy ắp khán giả từ vòng loại cho đến vòng chung kết là niềm tự hào của bóng đá sinh viên Việt Nam.

Sân chơi này không chỉ giúp phát triển phong trào thể thao học đường trong các trường đại học, cao đẳng và học viện cả nước mà còn tạo ra sân chơi lành mạnh cho sinh viên. Ngoài ra, giải còn góp phần tìm kiếm, phát hiện những tài năng trẻ cho bóng đá nước nhà. Rất nhiều cầu thủ góp mặt ở sân chơi này đã không giấu được ước mơ một ngày được trở thành cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu tại các giải hạng nhất, V.League của bóng đá Việt Nam.

Không chỉ có vậy, nếu được đầu tư đúng hướng, một ngày không xa, bóng đá sinh viên Việt Nam còn có thể tranh tài với các đội bóng đá sinh viên hàng đầu châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan, bởi nguồn cung cấp cầu thủ từ sân chơi sinh viên là rất dồi dào. Nếu có chiến lược và kế hoạch cụ thể, các em sinh viên từ các trường đại học trên khắp Việt Nam sẽ vừa học văn hóa giỏi, vừa chơi đá bóng hay. Một mùa giải nữa đã khép lại, hứa hẹn mở ra một hành trình mới cho bóng đá sinh viên Việt Nam. Ở đó, sinh viên chính là những con người sẽ giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam thân thiện, mến khách thông qua môn thể thao vua.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên