Các hoạt động văn hóa nghệ thuật dịp lễ 2-9: Đông vui và nhộn nhịp

Cập nhật: 03-09-2015 | 09:16:06
Tuy lễ 2-9 năm nay chỉ được nghỉ một ngày thứ tư, nhưng không khí vui chơi lễ và thưởng thức các loại hình văn hóa nghệ thuật của nhân dân trong tỉnh vẫn đông vui, nhộn nhịp.
 Tiết mục “Lá cờ Đảng” của Đội Nghệ thuật quần chúng TP.TDM trong chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc” và vũ điệu đường phố năm 2015
 Tiết mục “Lá cờ Đảng” của Đội Nghệ thuật quần chúng TP.TDM trong chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc” và vũ điệu đường phố năm 2015

Khởi động từ 17 giờ chiều 1-9, tại đường Nguyễn Du, chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc” và vũ điệu đường phố do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.TDM tổ chức đã thu hút khá đông bạn trẻ. Sức hút của chương trình là những giai điệu vừa oai hùng hào khí Việt Nam, vừa thiết tha tình yêu với Đảng, Bác Hồ, vừa dịu dàng với những khúc hát dân ca, vừa vui tươi sôi nổi với những điệp khúc “Đất nước trọn niềm vui” do các ca sĩ, nghệ sĩ thuộc Đội Nghệ thuật quần chúng TP.TDM và một số ca sĩ, nhóm ca khách mời đến từ TP.HCM biểu diễn. Góp mặt trong chương trình còn có các nhóm nhảy hiện đại, hiphop, dancesport, bellydance của thành phố. Các vũ công đã khuấy động chương trình bằng những vũ điệu khỏe khoắn, tươi vui và uyển chuyển rất hấp dẫn.

Đến với sân khấu của Hội thi Giọng hát hay “Giai điệu Tổ quốc” do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức, nhiều người cảm thấy như được trở về với quá khứ để thắp lên những ngọn lửa nhiệt huyết, sẵn sàng hy sinh và cống hiến hết mình cho sự nghiệp chung của đất nước. Những bài hát đi cùng năm tháng như: Tổ quốc yêu thương, Người là niềm tin tất thắng, Tiếng vọng từ quá khứ, Bình Dương ngày nắng mới… được các đơn vị đầu tư dàn dựng phối bè và múa minh họa khá công phu. Em Nguyễn Hoàng Mỹ (TP.TDM) chia sẻ: “Điều hấp dẫn ở hội thi không chỉ là giải thưởng mà là cơ hội thể hiện khả năng ca hát, tình cảm của bản thân qua dòng nhạc truyền thống cách mạng, cơ hội được trình diễn cùng ban nhạc chuyên nghiệp của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh”.

Với các thi sĩ, người yêu thơ tại Hội diễn thơ ca TX.Thuận An thì lễ 2-9 còn là dịp để họ trao cho nhau những vần thơ, các lời ca chan chứa ân tình. Các CLB thơ ca của 10 xã, phường trong thị xã đã biểu diễn giao lưu, đọc thơ, diễn ngâm thơ của mình sáng tác và cùng trải nghiệm những phút giây đầy thi vị với những bài hát, câu thơ của các CLB bạn đến từ những huyện, thị, thành phố trong tỉnh và các quận của TP.HCM. Thông qua các tiết mục ấy, họ đã góp phần hun đúc thêm tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc và ý chí phấn đấu rèn luyện để “dâng hoa, góp mật” cho đời. Cảm xúc trong không khí đầy ý thơ ấy, Chủ nhiệm CLB Thơ ca TX.Thuận An, ông Phạm Ngọc Phương đã sáng tác bài thơ “Mùa thu” với những tứ thơ vui tươi và yêu đời: “…Mùa thu thay đổi nước nhà/ Từ nay đất hóa bài ca anh hùng...”.

Bên cạnh các sân chơi tại các sân khấu văn nghệ, nhiều độc giả đã tìm đến Thư viện tỉnh để thưởng thức thú vui tao nhã bên những quyển sách sáng ngời chân lý. Để phục vụ cho độc giả trong dịp lễ, Thư viện tỉnh đã tổ chức triển lãm 2.000 bản sách với chủ đề “Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9- Mốc son chói lọi của dân tộc Việt Nam”. Với tinh thần yêu chuộng hòa bình, biết trân quý những hy sinh của cha ông trong quá khứ, nhiều bạn trẻ đã xúc động khi chiêm nghiệm Bộ sách kể chuyện lịch sử qua ảnh tư liệu Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9-1945; Hồi ký, bút ký của các vị tướng đã một thời chiến đấu oanh liệt cho sự nghiệp giải phóng dân tộc…

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên