Các cơ sở kinh doanh thể thao: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 27-08-2020 | 08:00:50

 Trong lần thứ 2 dịch bệnh Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, những điểm kinh doanh dịch vụ thể thao như: Gym, yoga, các sân bóng đá mini được hoạt động nhưng phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

 Người tập luyện đeo khẩu trang trong khi chạy bộ bằng máy

 Không như ở lần đầu tiên khi dịch bệnh Covid-19 mới xuất hiện, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao phải đóng cửa. Đến khi được hoạt động trở lại, phải thực hiện nghiêm các yêu cầu như không được tụ tập quá 30 người, khoảng các giữa 2 người phải ít nhất là 2m. Ở lần thứ 2 dịch bệnh Covid-19 tái phát, các cơ sở này vẫn được mở cửa để đón người dân đến tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, nhưng hầu hết đều phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh. Theo ghi nhận của người viết, khi đến các cơ sở bida, gym hay các sân bóng mini, những nơi này đều thực hiện khá tốt việc phòng, chống dịch bệnh. Trước khi bước vào phòng tập, người chơi buộc phải thực hiện đo thân nhiệt và vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn, thậm chí có một số người còn đeo khẩu trang khi tập luyện.

Trao đổi với phóng viên, một số cơ sở ở TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An hay TP.Dĩ An, cho biết: “May mắn cho chúng tôi là lần này không phải đóng cửa cơ sở kinh doanh. Nếu bị như thế thì sẽ rất khó khăn, bởi ở đợt dịch bệnh Covid-19 đầu tiên, chúng tôi đã bị tổn thất khá nhiều, doanh thu giảm đi. Mặc dù không hoạt động kinh doanh nhưng cơ sở vẫn phải trả tiền thuê mặt bằng, tiền vệ sinh cho nhân viên vì nếu bỏ không thì máy móc sẽ bị hỏng. Hầu hết các cơ sở mong dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát, để mọi hoạt động trở lại bình thường”.

Với những khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế được tuyên truyền sâu rộng trong thời gian qua trên các phương tiện thông tin đại chúng đã giúp người dân tự ý thức, ở nơi đông người. Luyện tập thể thao trong mùa dịch bệnh, mỗi người luôn tuân thủ các nguyên tắc để bảo đảm an toàn cho chính mình và cộng đồng, như: Giữ khoảng cách với người khác khi tập luyện; rửa tay thường xuyên, tránh sờ vào mắt, mũi, miệng...

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên