Chia sẻ bài viết lên facebook

Các địa phương trong tỉnh nâng cao mức phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 02-06-2021 | 16:05:26

(BDO) Bên cạnh sự quyết liệt triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch bệnh (PCDB), các địa phương đã nâng cao cấp độ phòng, chống dịch cùng công tác chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất cho khu vực cách ly tập trung của địa phương, sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly theo sự điều phối của tỉnh.


TP.Dĩ An khoanh vùng cách ly tạm thời tại khu vực có ca F0 liên quan ca bệnh tại TP.HCM

Trước tình hình TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TP.Dĩ An đều có các ca F0 tiếp xúc gần với người thân và khu dân cư, các địa phương như TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên hiện cũng đang trong tư thế sẵn sàng và triển khai thực hiện biện pháp PCDB theo chỉ đạo của tỉnh. 

Theo đó, áp dụng toàn bộ việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với các thành phố: Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên. Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát, cho biết ngay sau khi nhận được các quyết định chỉ đạo giãn cách xã hội của tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn, TX.Bến Cát đã có công văn hoả tốc gửi các xã, phường nhằm tăng cường các biện pháp PCDB Covid-19 trên địa bàn thị xã. Theo đó, thị xã quyết định dừng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hoá, thể thao, cơ sở làm đẹp, massage…

Từ 7 giờ ngày 3-6, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên đồng loạt tạm ngừng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa. Tạm ngưng giao dịch trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các địa phương; đồng thời chuyển sang thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến qua tang dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.binhduong.gov.vn và qua dịch vụ bưu chính 

Ông Nguyễn Trọng Ân cho biết thêm, để sẵn sàng chuẩn bị với các kịch bản, tình huống xảy ra, TX.Bến Cát cũng đã chỉ đạo ngành y tế địa phương, các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, vật tư y tế. Đồng thời, đã chuẩn bị 3 điểm cách ly tập trung có khả năng tiếp nhận 1.020 trường hợp người đến cách ly. Ngoài ra, địa phương đang phối hợp cùng tỉnh để tiến hành khảo sát thêm các vị trí, cơ sở đủ điều kiện để sẵn sàng bố trí thêm chỗ cách ly. Trong khi đó, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh TX.Tân Uyên, cho biết địa phương đã chuẩn bị được 3 cơ sở cách ly đủ điều kiện với 100 giường phục vụ cách ly tập trung.

“Địa phương đã tiến hành khảo sát thêm cơ sở, địa điểm dự phòng với 350 giường sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp các ly cần thiết xảy ra trên địa bàn hoặc theo sự điều phối của tỉnh. TX.Tân Uyên đang tổ chức lực lượng triển khai công tác hậu cần, chuẩn bị thêm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư liên quan nhằm sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp đến cách ly tập trung”, ông Tươi nói.

Để tăng cường công tác PCDB trên địa bàn, theo đề nghị hỗ trợ của UBND TP.Thủ Dầu Một, Phòng Hóa học, Quân đoàn 4 đã điều động phương tiện, hóa chất cùng lực lượng tiếp tục hỗ trợ công tác vệ sinh môi trường, phun hóa chất Cloramin B để khử khuẩn khu vực KDC  Hiệp Thành 3.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=869
Quay lên trên