Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp xuất khẩu đạt 14,2 tỷ đô la Mỹ

Cập nhật: 23-06-2022 | 08:13:33

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, tính đến nay toàn bộ các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh đều hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định.

Các ngành sản xuất, như: Dệt may, giày dép, gỗ, linh kiện điện tử… chủ động chuyển đổi mô hình, thay đổi chiến lược, ứng phó linh hoạt; mạnh dạn chuyển đổi số, bảo đảm đủ nguồn nguyên liệu bền vững. Trong 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp trong KCN đã giải ngân 1,3 tỷ đô la Mỹ; doanh thu đạt 21,3 tỷ đô la Mỹ; xuất khẩu đạt 14,2 tỷ đô la Mỹ (chiếm 74% cả tỉnh).

Các nhà đầu tư thứ cấp đã triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng, nhà xưởng với tổng vốn đạt 2.137 tỷ đồng (bằng 63,8% so với cùng kỳ), các KCN đã cho thuê lại đất và nhà xưởng với tổng diện tích 196 ha, thu hút đầu tư nước ngoài đạt 1 tỷ 772 triệu đô la Mỹ (chiếm 69% cả tỉnh). Hiện tỉnh đang triển khai đề án điều chỉnh đối với 2 KCN Bàu Bàng và Cây Trường.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên