Chia sẻ bài viết lên facebook

Các đơn vị y tế không đùn đẩy, từ chối khám, chăm sóc phụ nữ có thai dương tính với Covid-19

Cập nhật: 11-02-2022 | 08:15:45

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, Sở Y tế đã gửi công văn chấn chỉnh các đơn vị y tế cung cấp dịch vụ quản lý thai, khám thai, đỡ đẻ, chăm sóc trẻ sơ sinh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tuyệt đối không được đùn đẩy, từ chối khám, chăm sóc phụ nữ có thai khi phát hiện xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đặc biệt, các cơ sở cần tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh, bảo đảm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe sinh sản, chăm sóc sản khoa và trẻ sơ sinh, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng dịch vụ.

Đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có cung cấp dịch vụ sản khoa và chăm sóc trẻ sơ sinh, nghiêm túc tuân thủ “Hướng dẫn tạm thời dự phòng và xử trí Covid-19 do chủng vi rút SARS-CoV-2 ở phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh”, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cơ sở y tế. Các cơ sở cung cấp dịch vụ quản lý thai, khám thai, đỡ đẻ, chăm sóc trẻ sơ sinh phải bảo đảm phân luồng và có khu khám bệnh, chăm sóc, điều trị riêng cho phụ nữ có thai có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Trường hợp cần thiết, cần tư vấn rõ ràng, phối hợp chuyển thai phụ tới cơ sở điều trị Covid của địa phương hoặc liên hệ ngay với bệnh viện được Bộ Y tế phân công chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực để được hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật.

Sở Y tế giao Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp hỗ trợ về chuyên môn cho tuyến huyện khi có yêu cầu.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên