Các mô hình kinh tế hợp tác giải quyết việc làm cho trên 5.300 lao động địa phương

Cập nhật: 26-02-2020 | 08:27:14

 Trong những năm qua, mô hình kinh tế hợp tác trong nông nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đổi mới, phát triển. Đến nay, toàn tỉnh có 53 hợp tác xã nông nghiệp với 812 thành viên, tổng vốn điều lệ trên 178 tỷ đồng; 110 tổ hợp tác nông nghiệp với 1.063 thành viên, tổng số vốn góp gần 36 tỷ đồng cùng 909 trang trại. Các mô hình này giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 5.300 lao động ở địa phương.

Cùng với đó, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, tạo sự đổi thay mạnh mẽ tại các xã NTM. Nổi bật là kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn được chú trọng đầu tư đồng bộ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân vùng nông thôn ngày càng được nâng lên, với mức thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 60 triệu đồng/năm. Đến nay, 100% xã trong tỉnh đạt chuẩn NTM; 1 huyện được công nhận đạt chuẩn NTM và 2 thị xã hoàn thành nhiệm vụ NTM.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên