Các nhà xe phục vụ chu đáo hành khách đi lại dịp Tết Dương lịch 2019

Cập nhật: 02-01-2019 | 07:57:20

Lãnh đạo bến xe khách tỉnh cho biết dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019 lượng hành khách đi lại tại bến tăng 20% so với ngày thường. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên trong những ngày nghỉ tết, các nhà xe đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại của người dân.

 

 Không tăng giá vé

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc bến xe khách tỉnh, cho biết dịp Tết Dương lịch 2019, lượng xe các tuyến xe đi đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung bộ tăng bình quân 20% so với ngày thường; các tuyến đi các địa điểm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang... tăng 30 - 40%. Mặc dù lượng khách tăng cao dịp tết nhưng nhờ lượng đầu xe tại bến đạt gần 100 chiếc nên đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại của hành khách. Điều đáng mừng là trong suốt thời gian nghỉ tết, các nhà xe, chủ xe đều không tăng giá vé.

Xe chờ đón khách tại bến xe khách tỉnh dịp Tết Dương lịch 2019. Ảnh: XUÂN VĨ

Một tài xế chạy tuyến Vũng Tàu - Bình Dương cho hay, ngày thường nhà xe ông đang làm việc có tới 4 - 5 chuyến đưa hành khách đi về Bình Dương - Vũng Tàu, trong dịp nghỉ lễ nhu cầu tăng lên nên nhà xe cũng tăng cường thêm xe để phục vụ hành khách. Ủng hộ chủ trương của tỉnh Bình Dương là hạn chế tăng giá vé xe trong những ngày nghỉ lễ nên nhà xe đã giữ nguyên giá vé, bù lại lượng khách tăng nên đơn vị không sợ thất thu.

Theo lãnh đạo bến xe khách tỉnh, trong những ngày nghỉ lễ, đơn vị đã thường xuyên theo dõi tình hình lưu lượng khách, phương tiện vận tải trên từng tuyến để điều chỉnh, tập trung phục vụ các tuyến trọng điểm, không để ùn tắc, ứ đọng khách. Đơn vị đã thực hiện đúng quy định quy trình bảo đảm an toàn giao thông và giải quyết xe ra vào bến; đồng thời thực hiện hợp đồng với các đơn vị vận tải xe buýt để đưa phương tiện vào bến tăng cường phục vụ người dân.

Bảo đảm an toàn giao thông

Để góp phần phục vụ tốt kế hoạch được giao, dịp Tết Dương lịch 2019, bến xe khách tỉnh đã xây dựng và tích cực triển khai công tác bảo đảm vệ sinh bến bãi sạch sẽ, giữ gìn an ninh trật tự, không để xảy ra nạn trộm cắp, móc túi, cướp giật, cháy nổ... Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên của bến xe đã làm việc 24/24 nhằm bảo đảm việc lưu thông được thông suốt, không làm chậm trễ việc đi lại của người dân. Cùng với đó, lực lượng của tổ xe ôm tự quản đã góp phần tích cực vào việc bảo đảm an ninh trật tự bến xe. Nhờ đó, trong suốt thời gian nghỉ lễ không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra tại bến xe khách tỉnh.

Ông Trọng cho biết, trong những ngày qua, bến xe khách tỉnh thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra chất lượng các phương tiện để bảo đảm an toàn giao thông cho hành khách. Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải cũng đã xuống bến xe kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhớ thái độ phục vụ hành khách của đội ngũ nhân viên phục vụ bến xe và các nhà xe đang hoạt động trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019.

Ghi nhận cho thấy, nhờ bến xe khách tỉnh phối hợp tốt với lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng 113, công an địa phương... nên tình hình an ninh trật tự tại bến xe trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019 đã được bảo đảm, xe cộ lưu thông thông suốt, không có sự cố ùn ứ, tắc nghẽn giao thông. Bến xe khách tỉnh cũng đã phối hợp với công an địa phương, thanh tra giao thông xử lý kịp thời tình trạng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình... góp phần bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho hành khách khu vực xung quanh bến xe.

 Tích cực chuẩn bị cho Tết cổ truyền Kỷ Hợi

Theo ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc bến xe khách tỉnh, để phục vụ việc đi lại của hành khách trong những ngày cuối năm âm lịch - dự báo sẽ tăng trên 50% so với ngày thường, đơn vị đã có kế hoạch chuẩn bị phục vụ hành khách vào dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019. Theo đó, sẽ có hơn 200 đầu xe của 70 doanh nghiệp chạy 73 tuyến từ Bình Dương đi 42 tỉnh, thành phục vụ đưa đón hành khách về quê dịp tết.

 PHÙNG HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1146
Quay lên trên