Các nước hướng tới Paralympic Paris 2024

Cập nhật: 24-08-2024 | 07:16:44

Thế vận hội người khuyết tật Paralympic sẽ khai mạc vào ngày 28-8 tại thủ đô Paris, Pháp. Sự kiện mang tính biểu tượng cao, là nơi các vận động viên khuyết tật có cơ hội thể hiện tài năng và tinh thần thể thao.


Biểu tượng Olympic và Paralympic 2024 tại Paris, Pháp.

Tại Paralympic năm nay, một thế hệ vận động viên mới sẽ tham gia tranh tài cùng các vận động viên kỳ cựu dày dạn kinh nghiệm thi đấu tại những kỳ thế vận hội trước đây. Năm nay, Paralympic sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm ở trung tâm Paris, trong đó có một số nơi đã tổ chức các môn thi đấu trong khuôn khổ Olympic Paris 2024 hồi đầu tháng này.

Dự kiến lễ khai mạc Paralympic sẽ diễn ra tại Quảng trường Concorde (Place de la Concorde). Đây cũng là nơi đã tổ chức thi đấu môn trượt ván trong khuôn khổ Olympic Paris 2024. Các địa điểm như Grand Palais, sân vận động La Defense Arena hay sân vận động State de France cũng là những nơi được lựa chọn để thi đấu các môn bơi lội hay điền kinh dành cho các vận động viên khuyết tật.

Khác với Olympic, doanh số bán vé xem thi đấu các môn thể thao tại Paralympic bắt đầu chậm, tuy nhiên đã tăng lên đáng kể, một số địa điểm đã bán hết vé.

Mỗi kỳ Thế vận hội sẽ tạo ra những ngôi sao mới. Đối với Paralympic năm nay, vận động viên chạy nước rút và nhảy cao người Mỹ Ezra Frech mới 19 tuổi đang thu hút sự chú ý của công chúng.

Nhiều cái tên quen thuộc khác cũng trở lại, như vận động viên chạy nước rút người Anh Jonnie Peacock - một trong những vận động viên nổi tiếng nhất tại Paralympic London 2012 - người đang nỗ lực giành huy chương Paralympic lần thứ 4 liên tiếp.

Trung Quốc tiếp tục cử một đội mạnh để tranh tài tại kỳ Thế vận hội năm nay, sau khi giành được 96 huy chương vàng tại Paralympic Tokyo 2020. Nước chủ nhà Pháp cho biết cũng hướng đến mục tiêu nâng cao thành tích so với 11 huy chương vàng từ kỳ Paralympic trước. Ukraine sẽ tham gia với đội gồm 140 vận động viên. Các vận động viên từ Nga và Belarus sẽ thi đấu dưới tư cách trung lập.

Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế Andrew Parsons hy vọng Thế vận hội sẽ giúp nâng cao sự tập trung toàn cầu đối với các vấn đề mà người khuyết tật đang phải đối mặt.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=57
Quay lên trên