Cách kiểm duyệt bình luận trên Fanpage Facebook

Cập nhật: 13-09-2016 | 14:29:59

Việc lập Fanpage Facebook giờ đây trở nên rất phổ biến và không quá xa lạ với mọi người, đặc biệt với những ai hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, thông tin. Thông qua Fanpage, chúng ta có thể tương tác hơn với người dùng thông qua những lượt bình luận trên trag.

Chính vì thế, việc quản lý lượng comment trên Fanpage Facebook cũng trở nên cần thiết hơn, khi một ngày có hàng trăm, hàng nghìn lượt bình luận trên trang. Để có thể kiểm soát kỹ hơn những bình luận trên trang, loại bỏ những loại comment dung tục, vui phạm pháp luật, bạn nên thực hiện những thao tác kiểm duyệt bình luận cho Fanpage hoặc ẩn toàn bộ những bình luận đó trên trang.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Fanpage Facebook đang quan lý, rồi nhấn Cài đặt(Settings).

kiểm duyệt bình luận trên Fanpage Facebook

Bước 2:

Tại tab Chung (General) bên trái, chúng ta kéo xuống dưới tìm mục Bộ lọc những lời tục tĩu (Profanity Filter) rồi nhấn vào phần Chỉnh sửa (Edit).

Fanpage Facebook

Bước 3:

Tiếp theo, chúng ta nhấn vào mũi tên xổ xuống tại mục Bộ lọc những lời tục tĩu và có 3 lựa chọn sau: Tắt (Off), Trung bình (Medium) và Mạnh (Strong).

Bạn bên chọn Mạnh để tăng khả năng kiểm soát rồi nhấn Lưu thay đổi (Save Changes) ngay bên dưới để lưu lại thiết lập.

 Fanpage Facebook

Bước 4:

Tại mục Kiểm duyệt trang (Page Moderation), click chuột vào nút Chỉnh sửa(Edit). Tiếp theo, chúng ta hãy nhập các từ ngữ nhạy cảm muốn chặn trong các lời bình luận trên trang. Nhấn tiếp Lưu thay đổi (Save Changes) để lưu lại.

Fanpage Facebook

Bước 5:

Tại mục Bài viết của khách (Visitor Posts), tích chọn vào ô :

  • Cho phép khách truy cập trang đăng bài viết (Allow visitors to the Page to publish posts).
  • Xem lại bài viết của người khác trước khi bài viết được đăng lên trang(Review posts by other people before they are published to the Page).

Cuối cùng, chúng ta mhấn Lưu thay đổi (Save Changes).

Fanpage Facebook

Bước 6:

Cũng tại giao diện đó, mục Người khác gắn thẻ trang này (Others Tagging this Page), chúng ta bỏ tích tại ô Cho phép mọi người và trang khác gắn thẻ (Allow others to tag photos and videos published by...) Nhấn Lưu thay đổi (Save Changes).

Fanpage Facebook

Bước 7:

Tại tab Thông báo (Notifications), bạn tích chọn bào ô Nhận được thông báo mỗi khi có hoạt động trên trang của bạn hoặc cập nhật quan trọng trên trang (Get a notification each time there is activity on your page or an important page update).

Kéo xuống dưới, dòng Bình muận mới về bài viết trên trang (New Comments on Page post), chuyển sang chế độ Bật để nhận thông báo khi có bình luận trên trang.

Fanpage Facebook

Những thao tác trên đây sẽ giúp chúng ta có thể kiểm soát hơn Fanpage Facebook, những nội dung hay bình luận trên trang.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Theo Quantrimang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên