Cần lắm những cái tâm vì cộng đồng

Cập nhật: 23-06-2016 | 08:57:17

Thiệp, hoa chúc mừng là món “trang sức” không thể thiếu tại các lễ hội, sự kiện quan trọng. Đặc biệt, tại các lễ khai trương, “sinh nhật” doanh nghiệp…, hoa, quà chúc mừng vừa được xem như “mốt thời trang” có giá trị, cho thấy mối quan hệ rộng lớn của nhà doanh nghiệp. Tuy vậy, cũng có không ít doanh nghiệp nghĩ khác, làm khác: thay vì bằng thiệp, hoa chúc mừng tại các lễ hội, sự kiện thành học bổng, quà tặng cho người nghèo.

Tại lễ khánh thành kho ngoại quan và “sinh nhật” của một doanh nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên mới đây, nhiều thiệp mời được doanh nghiệp gửi đi. Không phân biệt người nhận là ai, vì tất cả đều được trân trọng nên phía dưới tấm thiệp doanh nghiệp này in đậm dòng chữ: “Xin đón nhận tấm lòng và sự có mặt của quý khách. Thay vì gửi lẵng hoa, thiệp chúc mừng, Ban tổ chức có đặt thùng từ thiện tại bàn tiếp tân. Tấm lòng của quý khách sẽ trở thành học bổng, quà tặng cho người nghèo”…

Sau buổi lễ, đại diện doanh nghiệp này đã liên hệ với Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên xin được thực hiện chương trình tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bước đầu, công ty tặng 20 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh giỏi tại 2 trường THCS của TX.Tân Uyên.

Một câu chuyện khác. Đầu năm 2016, tại nông trường chăn nuôi bò sữa ở huyện Phú Giáo. Tuy ở xa nhưng khách mời vẫn đến đông đủ dự tiệc tất niên của nông trường do công ty quản lý đơn vị này tổ chức. Thực đơn chỉ là “cây nhà lá vườn” do nhân viên nông trường tự làm lấy. Vậy mà tiệc vui luôn sôi nổi, ấm cúng. Lãnh đạo công ty này chia sẻ, hoa, quà tặng cùng các khoản ủng hộ của đối tác, khách hàng, khách mời dự tiệc rất nhiều. Từ sự ủng hộ đó, công ty tặng 75 suất học bổng cho học sinh tiểu học tại 2 xã Phước Sang và Tân Hiệp của huyện Phú Giáo nơi nông trường đứng chân. Công ty cũng dành tặng chương trình an sinh xã hội của 2 xã này 30 triệu đồng; ủng hộ Quỹ vì người nghèo huyện Phú Giáo 30 triệu đồng…

Hiện nay, kinh tế - xã hội của đất nước đang phát triển mạnh, hình ảnh tiệc khai trương, lễ ra mắt, sự kiện mới lạ với chi phí đắt đỏ nhằm thể hiện bề thế, đẳng cấp của nhà doanh nghiệp xuất hiện thường xuyên. Tuy có thành công, tạo ấn tượng và đạt yêu cầu của doanh nghiệp, nhưng không tránh khỏi sự tiếc rẻ của không ít người khi nhìn những lẵng hoa chúc mừng trị giá bằng cả năm tiền đóng học phí của học sinh nghèo, bằng cả tháng tiền gạo của những gia đình khó khăn. Nhiều người thường nhìn nhận, đồng tiền của nhà doanh nghiệp bỏ ra luôn có mục đích của nó. Riêng với câu chuyện “Thiệp, hoa chúc mừng hóa thành học bổng, quà tặng người nghèo” cho thấy cái tâm của nhà doanh nghiệp khi biết chuyển hóa niềm vui của mình thành hạnh phúc của nhiều người.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên