Cần nghiêm túc thực hiện niêm yết, công khai và giải quyết thủ tục hành chính đúng quy định

Cập nhật: 27-11-2013 | 00:00:00

 Đó là phát biểu kết luận của ông Nguyễn Nguyên Dũng, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát thủtục hành chính (TTHC) - Bộ Tư pháp, trưởng đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC tại tỉnh Bình Dương. Qua 2 ngày làm việc (25 và 26-11), đoàn đã tiến hành kiểm tra nắm tình hình chung về công tác kiểm soát TTHC trong thời gian từ năm 2012 đến hết tháng 10- 2013 tại UBND tỉnh, SởTư Pháp, SởKế hoạch và Đầu tư, UBND TP.TDM và phường Phú Cường.

Theo đánh giá của đoàn khảo sát, một số công tác đã được Bình Dương thực hiện với kết quả cao như việc chuyển giao tổ chức, bộ máy, nhân sự làm công tác kiểm soát TTHC theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủtướng Chính phủvà hướng dẫn của Bộ Tư pháp; công tác công bố, công khai TTHC đang thực hiện; đặc biệt UBND tỉnh đã tổ chức tập huấn cho 200 cán bộ, công chức về công tác kiểm soát TTHC vào tháng 5-2013. Tuy nhiên, hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định. Nguyên nhân là do lực lượng còn mỏng; việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện kiểm soát TTHC tại các sở, ngành, đơn vị các cấp chưa được quan tâm… Đoàn khảo sát đã nêu một số đề xuất, kiến nghị về thực hiện niêm yết đầy đủ, công khai và giải quyết TTHC đúng quy định.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên