Cảnh báo 7 thực phẩm chức năng chứa chất cấm và gây hại

Cập nhật: 03-11-2020 | 15:03:27

(BDO) Thực hiện công văn của Bộ Y tế, Sở Y tế vừa có văn bản gửi các đơn vị y tế và người dân trên địa bàn tỉnh về 7 loại thực phẩm chức năng chứa chất cấm có thể gây hại sức khỏe cho người dùng. 

Qua nghiên cứu của Cơ quan khoa học Y tế Singapore (HSA), 7 loại thực phẩm chức năng chứa chất cấm gây hại cho người dùng là: Giảm cân Coco Curv (dạng gói bột), Choco Fit (dạng gói), Nutriline Thinsline (gói bột 15g) chứa chất cấm Sibutramine; Nutriline Cleansline (gói bột 10g) chứa chất cấm Sennosides; Wholly Fitz “Passion Lemon tea” with Guarana Powder and Hoodia Gordonii Extract (gói bột 15g), sản phẩm Kimiso Dark Chocolate chứa Sibutramine và sản phẩm kẹo Hamer có chứa chất N-desmethyl Tadalafil. Sản phẩm kẹo Hamer này thực tế là một tân dược được sử dụng để điều trị các vấn đề về chức năng tình dục ở nam giới, chất kích dục và là thuốc điều trị theo đơn bác sĩ.

Trên cơ sở đó, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng tiến hành rà soát trên quy mô lớn với các sản phẩm trên. Kết quả cho thấy từ tháng 9-2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được phép nhập khẩu vào Việt Nam nhưng hiện nay trên mạng xã hội và nhiều website trong nước, kẹo sâm Hamer đang được rao bán tràn lan. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên