Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo

Cập nhật: 10-06-2024 | 08:53:07

Gần đây, một số đối tượng giả danh cơ quan công an gọi điện thoại hoặc nhắn tin hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) qua ứng dụng VNeID giả mạo nhằm đánh cắp thông tin và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước tình hình trên, Công an huyện Bàu Bàng khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin tài khoản ĐDĐT cho người khác như mật khẩu ứng dụng VNeID, mật khẩu tài khoản ĐDĐT, mã OTP, Passcode, chỉ xuất trình các thông tin trên ứng dụng VNeID khi lực lượng chức năng có thẩm quyền yêu cầu... Trường hợp nghi ngờ điện thoại bị chiếm quyền điều khiển từ xa, người dân phải lập tức xóa các ứng dụng lạ đã cài đặt, khóa tạm thời các tài khoản ngân hàng, ví điện tử, tháo sim và khôi phục lại cài đặt gốc của thiết bị hoặc báo ngay cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Tại huyện Bàu Bàng, người dân có thể liên hệ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện (đường N8, Khu công nghiệp Bàu Bàng, khu phố Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên) hoặc qua số điện thoại Công an huyện Bàu Bàng: 02743552368 để được hướng dẫn.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=186
Quay lên trên