Cấp cứu thành công người bệnh bị thai ngoài tử cung vỡ

Cập nhật: 24-01-2024 | 08:24:11

Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước vừa cấp cứu thành công một trường hợp người bệnh bị thai ngoài tử cung vỡ, trong tình trạng nguy kịch. Người bệnh là chị N.K.H., được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Ngay lập tức, người bệnh được bác sĩ thăm khám và chỉ định thực hiện các cận lâm sàng cần thiết. Kết quả cho thấy người bệnh bị thai ngoài tử cung bên trái vỡ. Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi, cầm máu và lấy khối thai ra ngoài thành công.

Thai ngoài tử cung có thể gặp ở bất kỳ chị em phụ nữ nào trong độ tuổi sinh sản và là một trong những biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể đe dọa đến sức khỏe và ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Thăm khám phụ khoa định kỳ ngay khi có dấu hiệu mang thai giúp tầm soát sớm các nguy cơ của thai ngoài tử cung.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=688
Quay lên trên