Cập nhật tiến bộ trong điều trị thay thế thận bằng lọc thận nhân tạo tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương

Cập nhật: 12-08-2024 | 15:26:13

Bình Dương, ngày 02 tháng 8 năm 2024: Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương, thành viên thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, vừa phối hợp cùng công ty Nipro Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học nhằm cập nhật các tiến bộ trong điều trị thay thế thận bằng lọc thận nhân tạo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh lọc thận nhân tạo.

Thêm cơ hội cho người bệnh điều trị bằng lọc thận nhân tạo

Thận đảm nhận vai trò quan trọng trong việc lọc và loại bỏ chất cặn độc hại khỏi máu. Tuy nhiên, khi thận mắc các bệnh lý nghiêm trọng như suy thận, việc thay thế thận hoặc lọc thận nhân tạo trở thành một phương pháp quan trọng để duy trì và cải thiện sự sống của người bệnh.

Theo thống kê của Hội Thận học thế giới, hiện có khoảng 500 triệu người gặp các vấn đề mạn tính ở thận. Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 5 triệu người bị suy thận và hàng năm có khoảng 8.000 ca bệnh mới, riêng bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối cần lọc máu có khoảng 800.000 người và có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Trước nhu cầu trên, cùng với sự phát triển của y học và công nghệ, các phương pháp lọc thận nhân tạo ngày càng được nâng cao và tiên tiến hơn, mang lại hy vọng cho hàng triệu người.

Tại hội thảo, các chuyên gia và đội ngũ y tế hoạt động trong lĩnh vực Thận – Tiết niệu khu vực Nam bộ đã cùng nhau thảo luận và cập nhật các kiến thức chuyên môn trong quản lý điều trị toàn diện bệnh lý về thận. Trong đó, PGS.TS.BS. Phạm Văn Bùi – Chủ tịch Hội lọc thận thế giới nhiệm kỳ 2023 - 2025, Chủ tịch Hội Thận – Lọc máu TP.HCM, Giảng viên trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Cố vấn Y khoa Trung tâm Thận nhân tạo bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã có các chia sẻ hữu ích về “Hội chứng Tim – Mạch – Thận chuyển hóa” và “Phương pháp Quản lý chất lượng nước RO theo tiêu chuẩn Nhật Bản trong chạy Thận nhân tạo”.


PGS.TS.BS. Phạm Văn Bùi chia sẻ các kiến thức y khoa về bệnh Thận tại bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương

ThS.BS. Nguyễn Ngọc Bảo Long – Giám đốc bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương cho biết: “Hội thảo khoa học về lọc thận tại bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương là minh chứng cho cam kết của bệnh viện về việc không ngừng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong khám chữa bệnh. Thông qua các hợp tác với các chuyên gia đầu ngành, Hoàn Mỹ Bình Dương sẽ không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn và an toàn người bệnh, hướng đến mục tiêu nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của tất cả người bệnh.”

Khoa thận nhân tạo tại Hoàn Mỹ Bình Dương đã có hơn 6 năm đồng hành cùng người bệnh và luôn tuân thủ quy trình hoạt động khoa học, đảm bảo mọi điều kiện an toàn và chất lượng. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh tại khu vực, bệnh viện còn có Phòng Lọc thận dịch vụ với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và tận tâm, luôn sẵn sàng đồng hành và chăm sóc người bệnh trong quá trình chạy thận. Phòng Lọc thận dịch vụ cũng được trang bị các thiết bị y tế tiên tiến và công nghệ hiện đại nhất, đảm bảo cho quá trình điều trị chất lượng và an toàn. Tùy vào thể trạng và bệnh lý của từng người bệnh, bác sĩ sẽ thiết lập phác đồ chăm sóc cá nhân hóa, từ lịch trình điều trị linh hoạt cho đến các dịch vụ hỗ trợ, đảm bảo chất lượng dịch vụ và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh.


Bác sĩ thăm khám cho người bệnh tại Phòng Lọc thận dịch vụ, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương

Thông tin chi tiết:

BỆNH VIỆN HOÀN MỸ BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: 45 Hồ Văn Cống, Tương Bình Hiệp, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline tư vấn: 0274 3 777 999

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1428
Quay lên trên