Cha vượt khó nuôi con học giỏi

Cập nhật: 05-08-2013 | 00:00:00

Trong hoàn cảnh gà trống nuôi con, anh Âu Văn Hiệp ở ấp An Phú, xã An Sơn (TX.Thuận An) đã vượt qua những lúc khó khăn nhất để vừa hoàn thành vai trò của một người cha, một người thầy, một người bạn của con trong học tập và trong cuộc sống. Bù lại, không phụ lòng cha, cậu học trò nghèo Âu Hồng Đức luôn đạt những thành tích xuất sắc trong học tập…  

 Trong hoàn cảnh gà trống nuôi con, anh Hiệp vừa là một người cha, một người thầy, một người bạn của con trong học tập và trong cuộc sống

Năm nay lên lớp 6, đậu vào lớp tạo nguồn, Âu Hồng Đức (học sinh lớp 5b, trường Tiểu học An Sơn) đã 5 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Anh Âu Văn Hiệp tâm sự, anh chia tay với vợ khi Đức mới 3 tuổi. Trong hoàn cảnh này, anh vừa phải vượt qua khó khăn về kinh tế khi mà nghề thợ điện tự do của mình không ổn định vừa phải đấu tranh với bản thân rất nhiều để làm sao làm tròn trách nhiệm của một người cha, một người thầy, một người bạn khi mà đứa con bé bỏng không có mẹ bên cạnh. Biết con thiếu tình yêu thương của mẹ nên ngoài thời gian công việc anh luôn ở bên con, luôn theo sát con từ trong học tập tới việc vui chơi. Không mua nổi chiếc máy vi tính cho con, anh dẫn con đi làm thẻ thư viện để con được đọc sách và được học trên máy tính ở thư viện. Nhờ vậy mà Đức luôn là học sinh giỏi môn tin học của trường. Trong năm học 2012- 2013, em đã đạt nhiều giải thưởng như: Giải ba Hội thi học sinh giỏi toán “Giải thưởng Lương Thế Vinh” cấp thị xã; giải nhì tin học trẻ TX.Thuận An; giải khuyến khích Hội thi “Olympic lớp 5” cấp thị xã. Đức còn là một học sinh viết chữ rất đẹp, luôn đạt danh hiệu vở sạch chữ đẹp trong các cuộc thi do trường tổ chức. Đức cho biết cách học của mình là chăm chú nghe lời thầy cô giảng bài, chỗ nào không hiểu Đức liền hỏi. Còn khi về nhà thì cứ đúng thời gian biểu đã đặt ra, Đức đều ngồi vào bàn ôn bài, làm bài tập.

Chúng tôi không khỏi chạnh lòng trước hoàn cảnh của cha con anh. Nhưng điều đọng lại trong lòng chúng tôi không chỉ là sự đồng cảm mà ấn tượng sâu sắc nhất là sự kiên cường, tinh thần cầu tiến, hướng thiện mà vượt lên trên tất cả là tình cảm cha con.

Đ.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên