Chăm lo chu đáo khi công nhân ở lại nhà máy làm việc

Cập nhật: 05-07-2021 | 08:59:20

 Những công nhân ở lại sản xuất tại nhà máy Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam (Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, TX.Tân Uyên) đã viết thư cám ơn đến Tổng Giám đốc Masaharu Wada vì chăm lo quá tốt cho họ. Trong 2 tuần cùng ăn ở và làm việc tại công ty để thực hiện phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 và bảo đảm sản xuất, gần 200 công nhân được nhận phụ cấp 5,5 triệu đồng/người cùng với chế độ ăn, uống chu đáo.

 Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam phát đồ gọn, nhẹ, giúp người lao động thoải mái khi ở lại nhà máy làm việc phòng, chống dịch bệnh người lao động

Ngoài 3 bữa ăn chính, Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam còn chỉ đạo nhà bếp thực hiện 2 bữa ăn phụ vào xế chiều và tối cho công nhân. Công nhân được ăn theo món sở thích mình đăng ký với nhà bếp. Để bảo đảm cho việc ăn, ở và “chiến đấu” lâu dài với dịch bệnh trong thời gian này, công ty trang bị đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết cho công nhân như giường chiếu, chăn màn, máy giặt, dầu gội, nước nhỏ mắt... Bên cạnh đó, để bảo đảm sức khỏe cho công nhân, Công đoàn công ty tổ chức cho công nhân chơi cầu lông, đá cầu, xem phim… Hệ thống wifi được công ty phủ khắp nhằm giúp công nhân giải trí, gọi điện, cập nhật thông tin dịch bệnh.

Chị Bùi Thị Lê, nhân viên bộ phận hành chính đã làm việc tại công ty 13 năm cho biết, dù có con nhỏ 9 tháng tuổi nhưng ngày 19-6 vừa qua, khi nghe công ty có chủ trương vào công ty ăn, ở và làm việc để vừa bảo đảm sản xuất vừa PCDB, chị lên đường ngay và không một chút đắn đo. Chị Lê cho biết: “Mình phải vì mọi người, chứ đi về mỗi ngày mà không may dính dịch bệnh thì hậu quả rất khó lường. Hơn nữa, đó là trách nhiệm của tất cả công nhân viên đối với công ty trong thời gian dịch bệnh như hiện nay, đặc biệt là đáp lại tình cảm của Tổng Giám đốc công ty đã luôn vì người lao động”. Cũng theo chị Lê, những năm qua ngoài chế độ tiền lương, bảo hiểm, công ty luôn có những khoản phụ cấp, chăm lo khác khi đến dịp lễ, tết. Công ty luôn bảo đảm mức lương cho công nhân 10 triệu đồng/tháng, người nào làm tốt còn cao hơn. Bên cạnh đó, hàng năm công ty tổ chức cho công nhân đi du lịch ở những nơi tốt nhất, đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Tranh thủ sau giờ ăn trưa, anh Đoàn Ngọc Thuyết, công nhân bộ phận sản xuất, tâm sự: “2 tuần qua khi cùng ăn ở, làm việc với Ban Giám đốc tại nhà máy, chúng tôi cảm nhận thấy tất cả như một gia đình chứ không phải là những người làm công. Ai thích ăn món gì mình thích, nhà bếp phục vụ đúng yêu cầu. Các loại nước uống, sữa được chất đầy, ai thích gì dùng đó, tiêu chuẩn còn cao hơn ở nhà. Tối đến, chúng tôi cùng nhau trò chuyện, xem phim, xem thời sự... Phải nói đây là khoảng thời gian rất ý nghĩa của toàn bộ công nhân viên. Tổng Giám đốc công ty đã viết tâm thư gửi toàn thể công nhân viên đã nỗ lực cống hiến cho công ty trong thời gian dịch bệnh, khiến chúng tôi rất cảm động”.

Tổ chức phòng, chống dịch bệnh tốt

Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam là công ty sản xuất hóa mỹ phẩm, có dây chuyền sản xuất tiên tiến của Nhật Bản, nên từ khi dịch bệnh xảy ra vào đầu năm 2020, công ty luôn có những phương án PCDB rất chu đáo. Bên cạnh thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, công ty lập Ban Chỉ đạo PCDB từ những ngày đầu. Ban Chỉ đạo có 8 thành viên, đủ nhân sự của các phòng, ban. Họ là những người cập nhật dịch bệnh, tạo nhóm Zalo để thông báo cho công nhân mọi việc khi cần, cũng như tiến hành quản lý, theo sát công nhân trong những ngày dịch bệnh để kịp thời nắm bắt, xử lý mọi việc.

Bà Phan Thị Phương Linh, Giám đốc Hành chính nhân sự của công ty, cho biết: “Hơn 90% công nhân đang ở trọ trong các khu dân cư gần công ty. Vì thế, khi nhận thấy dịch bệnh xâm nhập vào các nhà máy, khu công nghiệp, chúng tôi đã họp với người lao động lấy ý kiến, sau đó tiến hành ngay việc cho công nhân ăn, ở và làm việc tại nhà máy trong thời gian dịch bệnh và 100% đồng ý. Bên cạnh việc lo ăn uống chu đáo cho công nhân, công ty hỗ trợ mỗi người 5,5 triệu đồng trong 3 tuần ở lại nhà máy, không tính lương và các khoản phụ cấp khác. Mức hỗ trợ này được duy trì xuyên suốt nếu dịch bệnh còn kéo dài”.

Theo bà Linh, để bảo đảm sức khỏe người lao động, đặc biệt tạo môi trường lao động thoải mái nhất, công ty không yêu cầu công nhân mặc đồng phục như mọi ngày, thay vào đó phát cho mỗi người 3 bộ quần áo gọn nhẹ như ở nhà. Tại khu nhà ăn, công ty chia ra nhiều múi giờ khác nhau, có khoảng cách và không cho người lao động ngồi đối diện nhau. Lối vào và lối ra nhà ăn thực hiện theo quy trình một chiều, như thế không ai tiếp xúc với ai. Tất cả công nhân ở lại làm việc đều được cán bộ y tế địa phương test Covid-19 trước đó nên rất bảo đảm.

Có thể nói, cách làm trên của Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam không chỉ nhằm PCDB tốt mà còn chăm lo tốt đời sống người lao động, góp phần thực hiện đúng chỉ đạo của các cấp về thực hiện “mục tiêu kép” vừa sản xuất, kinh doanh vừa PCDB.

 QUANG TÁM    

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên