Chấn chỉnh tình trạng học sinh vi phạm giao thông: Tuyên truyền, nhắc nhở trước, xử phạt sau

Cập nhật: 16-11-2023 | 09:20:32

Những ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TX.Bến Cát đã triển khai nhiều biện pháp như tuyên truyền trực tiếp quy định về an toàn giao thông trong trường học, ký cam kết không vi phạm và ra quân xử phạt nghiêm những trường hợp “cố tình phớt lờ” các quy định.


Lực lượng CSGT TX.Bến Cát lập biên bản xử phạt các trường hợp học sinh vi phạm

Thượng tá Nguyễn Minh Tấn, Phó trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết qua nắm tình hình, ngoài việc một số phụ huynh chủ động đưa đón con đi học thì đa phần các em học sinh tự chạy xe đạp điện hoặc xe máy, trong số đó vẫn còn nhiều em chạy xe máy phân khối lớn đến trường. Trước tình trạng này, cán bộ Đội CSGT đã sử dụng biện pháp nghiệp vụ ghi nhận hình ảnh, thông tin của các em học sinh và trực tiếp trao đổi với Ban Giám hiệu các trường, sau đó nhà trường sẽ gọi học sinh lên nhắc nhở, nếu tiếp tục vi phạm thì xử phạt.

Hiện nay, Đội CSGT đã tuyên truyền đến 100% các trường về các quy định tham gia giao thông an toàn. Hầu hết các trường đã tổ chức ký cam kết với phụ huynh về việc không giao xe cho con khi chưa đủ tuổi. Ngoài ra, nhà trường cũng dán bảng thông báo trước cổng trường không giữ xe máy phân khối lớn của học sinh. Các trường học trên địa bàn TX.Bến Cát đã ký cam kết xây dựng mô hình cổng trường an toàn giao thông.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Minh Tấn, trước khi xử phạt thì lực lượng CSGT tuyên truyền, nhắc nhở, tiếp theo là cho ký cam kết, hầu hết học sinh khi bị xử phạt thì đều biết lỗi vi phạm của mình. Từ ngày 5-9 đến 6-11, lực lượng CSGT CA TX.Bến Cát đã xử phạt 88 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 173 triệu đồng.

Song song với các giải pháp trên, lực lượng Công an các phường đã trực tiếp kiểm tra, vận động và tuyên truyền tại các điểm giữ xe tự phát trước cổng trường về việc không giữ xe phân khối lớn của học sinh. Đến nay, đã có 4 điểm giữ xe từ chối nhận giữ xe phân khối lớn của học sinh.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên