“Cháy” hết mình với công tác hội

Cập nhật: 03-10-2016 | 09:20:32

Gần 20 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ các cấp, đảm nhận nhiều chức vụ khác nhau, song dù ở bất cứ cương vị nào, bà Bùi Thị Thanh Phương (ảnh) (khu phố 9, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; là người cán bộ hội tiêu biểu, nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của hội.

Quê gốc ở Phú Thọ, năm 1998 bà cùng gia đình vào Bình Dương lập nghiệp. Ngay khi mới vào, bà đã tham gia vào tổ chức hội phụ nữ của khu phố, kiêm cộng tác viên dân số. Đến năm 2004, bà được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lợi. Ý thức được trách nhiệm của một người đứng đầu, bà luôn cố gắng đưa hoạt động của hội ngày càng phát huy hiệu quả. Là người có kinh nghiệm trong công tác của hội phụ nữ nên bà luôn có cái nhìn sâu sắc trước mọi sự việc và có phương pháp giải quyết sự việc thấu tình đạt lý. Để có thể hoàn thành mọi nhiệm vụ, bà không ngại đến từng nhà, từng khu phố để vận động cũng như tìm hiểu, nắm tình hình của các hội viên để kịp thời động viên, hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với họ. Cùng với Ban chấp hành Hội LHPN phường, bà Phương đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như công tác hội đều được bà triển khai kịp thời đến các hội viên. Nhờ sự khéo léo và nhiệt tình, bà Phương đã tạo được niềm tin của chị em phụ nữ, từ đó số lượng hội viên tham gia vào hội ngày càng nhiều.

Bà Phương tâm sự: “Lúc đầu nhận công tác, tôi gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tôi cố gắng học hỏi kinh nghiệm của những người xung quanh để có thể thích ứng với từng nhiệm vụ mới. Tôi thường nghĩ, đã không làm thì thôi, còn đã làm thì phải làm cho thật tốt, làm công tác này phải thực sự yêu phong trào, cháy hết mình với nó mới có thể mang lại hiệu quả”. Để trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác hội, bà đã tích cực tham gia các khóa đào tạo do hội cấp trên tổ chức; từ đó đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo sức hấp dẫn, thu hút đông đảo phụ nữ đến với hội. Năm 2016, bà Phương đã chuyển sang làm công tác Văn phòng UBND phường nhưng vẫn luôn đồng hành với những hoạt động của hội, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ chị em để họ hoàn thành nhiệm vụ. Không chỉ “giỏi việc nước”, bà Phương còn “đảm việc nhà”. Dù bận rộn với công tác nhưng bà vẫn sắp xếp thời gian một cách hợp lý để lo cho tổ ấm gia đình, dạy bảo con cái chăm ngoan.

 

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên