Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh: Tập huấn mô hình cánh đồng lúa mẫu lớn

Cập nhật: 26-07-2016 | 08:18:43

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh vừa phối hợp với Trạm Bảo vệ thực vật Bến Cát - Bàu Bàng và Hội Nông dân xã An Tây tổ chức lớp tập huấn mô hình cánh đồng lúa mẫu lớn sản xuất theo hướng VietGAP cho 23 hội viên nông dân đăng ký thực hiện cánh đồng mẫu lớn tại ấp An Thành, xã An Tây.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được truyền đạt và trao đổi các nội dung liên quan đến việc xây dựng cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa theo hướng VietGAP như các tiêu chí xây dựng cánh đồng mẫu lớn, thực tế và kinh nghiệm xây dựng cánh đồng mẫu lớn, chính sách hỗ trợ trong quá trình sản xuất lúa, quy trình thâm canh một số giống lúa chất lượng cao, hướng dẫn chi tiết về cách ghi chép nhật ký sản xuất lúa theo hướng VietGAP cũng như lợi ích của việc ghi chép nhật ký.

Việc thực hiện cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa theo hướng VietGAP sẽ góp phần làm tăng năng suất lúa; đồng thời chất lượng gạo tốt hơn nhờ áp dụng các giống lúa có năng suất và chất lượng cao trong canh tác; giảm chi phí đầu tư, tăng thu nhập cho nông dân.

TRỊNH NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=377
Quay lên trên