Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Giáo: Tăng ca, vượt khó, vì dân phục vụ

Cập nhật: 01-12-2022 | 09:21:37

Từ đầu năm đến nay, hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Phú Giáo dần phục hồi và tăng trưởng trở lại. Trong đó, sự tăng trưởng mạnh số lượng hồ sơ đăng ký biến động đất đai là một bài toán khó. Để kịp thời giải quyết, Ban Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Giáo (chi nhánh) đã động viên cán bộ, công nhân viên chức, người lao động (CBCNVCNLĐ) thực hiện tăng ca, làm thêm giờ.


Toàn cảnh buổi làm việc giải quyết vụ việc chồng lấn ranh đất giữa hai hộ gia đình ông Lưu Văn Vẽ và ông Nguyễn Văn Thọ diễn ra tại trụ sở UBND xã An Long sáng 29-11

Đồng lòng

Theo tìm hiểu, hiện chi nhánh có 4 tổ công tác chuyên môn, gồm: Tổng hợp hành chính, lưu trữ, kỹ thuật đo đạc và bản đồ, đăng ký và cấp giấy chứng nhận. Tổng số CBCNVCNLĐ đang làm việc tại chi nhánh là 67 người.

So với số lượng hồ sơ đăng ký đất đai của những năm trước, số lượng CBCNVCNLĐ tại chi nhánh tạm đủ để thực hiện xuyên suốt các nhóm nhiệm vụ chuyên môn, phối hợp. Tuy nhiên, với lượng hồ sơ đăng ký đất đai tăng đột biến như những tháng đầu năm 2022, theo số lượng CBCNVCNLĐ như hiện nay là khá khiêm tốn. Để bảo đảm tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận, xử lý, trả kết quả đúng hẹn, chi nhánh đã phải huy động toàn bộ nguồn lực thực hiện tăng ca, làm thêm giờ, làm thêm vào cả những ngày cuối tuần.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Của, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Giáo, cho biết số lượng hồ sơ liên quan công tác dịch vụ về đo đạc và bản đồ trong năm 2022 tại chi nhánh là 22.955 hồ sơ, tăng 26,8% so với năm 2021. Trong khi đó, số lượng các hồ sơ khác liên quan các lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) lần đầu; công tác thực hiện thủ tục đất đai khác thuộc thẩm quyền cấp huyện; công tác cấp mới GCNQSDĐ thuộc thẩm quyền của Sở Tài nguyên và Môi trường… cũng tăng với tỷ lệ tương ứng khoảng 30% so với năm 2021.

Xác định đây là khó khăn chung của toàn ngành, nên ngay từ đầu năm 2022, Ban Giám đốc chi nhánh đã tổ chức các cuộc họp, quán triệt tinh thần của đội ngũ CBCNVCNLĐ trong toàn đơn vị. Theo đó, lãnh đạo chi nhánh đã khích lệ, động viên và trực tiếp tham gia tăng ca, làm thêm giờ, làm thêm vào các ngày cuối tuần để bảo đảm kịp tiến độ công việc.

Bà Trần Thị Chung Anh, Tổ phó Tổ Tổng hợp hành chính, cho biết trong những tháng đầu năm, lượng hồ sơ ùn ứ khá nhiều. Ban Giám đốc chi nhánh đã có nhiều phương pháp khích lệ, động viên CBCNVCNLĐ nỗ lực vì công việc chung của đơn vị và kịp thời trả kết quả hồ sơ cho người dân. Nhờ sự động viên, khích lệ và sâu sát của lãnh đạo, các thành viên đã xuất sắc hoàn thành khối lượng công việc.

Trao đổi với chúng tôi, các cán bộ thuộc Tổ Đăng ký và cấp giấy chứng nhận, cho biết vào những ngày cao điểm, các bộ phận của cơ quan hoạt động bất kể ngày đêm. Có những đêm đến gần 22 giờ nhưng những chiếc máy in vẫn hoạt động đều đặn để in phôi sổ để kịp trình lãnh đạo ký nhằm trả hồ sơ cho người dân vào sáng hôm sau. Trong những buổi tăng ca, lãnh đạo đơn vị cũng thường xuyên mua đồ ăn, thức uống cho anh em, tiếp thêm động lực, tinh thần để làm việc hăng say hơn nữa. Và tương ứng với khối lượng công việc tăng thêm, thu nhập bình quân hàng tháng của đội ngũ CBCNVCNLĐ Chi nhánh Phú Giáo cũng tăng đáng kể so với năm 2021.

Gần dân, sát dân

Thực hiện sự chỉ đạo, phân công của UBND huyện, trong năm 2022, Chi nhánh Phú Giáo đã cắt cử lãnh đạo, cán bộ phụ trách chuyên môn tham gia tiếp dân định kỳ mỗi thứ ba hàng tuần. Thông qua các buổi tiếp dân, đơn vị đã tiến hành lập biên bản ghi nhận những thông tin, nội dung phản ánh và có phương án trả lời, xử lý đúng quy định pháp luật đối với những nội dung thuộc thẩm quyền. Những nội dung không đúng thẩm quyền cũng được tổng hợp để chuyển tiếp đến cấp thẩm quyền tiếp nhận, xử lý đúng quy định.

Có mặt tại buổi làm việc liên quan nội dung khiếu nại về việc chồng lấn ranh đất của ông Nguyễn Văn Thọ và ông Lưu Văn Vẽ có đất tại khu đất ở ấp Đồng Tròn, xã An Long (huyện Phú Giáo) vào sáng 29-11, chúng tôi ghi nhận không khí làm việc nghiêm túc, chuẩn mực. Theo đó, khi bắt đầu buổi làm việc, lãnh đạo chi nhánh đã trình bày nguyên nhân, trình tự và hướng giải quyết của buổi làm việc theo đúng quy định trước sự chứng kiến, ghi nhận của lãnh đạo UBND xã An Long.

Sau một buổi làm việc trên tinh thần xây dựng, tôn trọng và hòa khí, ông Nguyễn Văn Thọ và ông Lưu Văn Vẽ đã nhất trí và đồng thuận với phương án giải quyết của ngành chức năng. “Giám đốc chi nhánh đến tận xã vùng xa An Long để giải quyết các vấn đề liên quan đất đai cho người dân là việc làm đáng tuyên dương, ghi nhận. Đây là hành động thiết thực, khẳng định sự sâu sát, gần dân của ngành chức năng, chính quyền”, ông Thọ chia sẻ.

Ông Trần Văn Của, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Giáo: Trong các cuộc tiếp dân, chi nhánh thực hiện theo sự phân công, chỉ đạo của UBND huyện luôn có sự tham gia của Ban Giám đốc, CBCNVCNLĐ phụ trách chuyên môn của đơn vị và đại diện các phòng ban, địa phương liên quan. Thông qua những thông tin tiếp nhận từ các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân, đơn vị nắm bắt những vấn đề bức xúc của nhân dân và kịp thời giải quyết, qua đó nâng cao sự tín nhiệm của người dân.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên