40 năm giải phóng miền Nam

Trước khí thế tấn công mạnh mẽ của quân ta, ngày 6-4-1975, Trung ương quyết định thành lập Bộ Tư lệnh Chiến dịch giải phóng Sài Gòn - Gia Định, Đại tướng Văn Tiến Dũng làm Tư lệnh, đồng chí Phạm Hùng làm Chính ủy…

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, vùng Nam Bến Cát, Củ Chi, Bến Súc có tới gần 20 cơ quan của ta đóng quân. Do sự ác liệt của những trận càn nên một số cơ quan của ta ít nhiều bị thiệt hại.

Ngày 8-4-1975, Bộ Tư lệnh Miền quyết định thống nhất lực lượng đặc công tham gia Chiến dịch giải phóng Sài Gòn - Gia Định gồm có Sư đoàn 2, Lữ đoàn 316 biệt động, Thành đội Sài Gòn - Gia Định…

Trước sự phát triển nhanh chóng của tình hình, ngày 7-4- 1975, Thường vụ Trung ương Cục và Quân ủy Miền thông qua kế hoạch tiến công quân sự trên mặt trận Sài Gòn.

Vào cuối năm 1974, trên chiến trường Nam bộ, quân ta liên tục giành những chiến thắng vang dội, có tính chất quyết định đến cả cuộc chiến tranh, mở ra thời cơ cách mạng mang tính bước ngoặt.

Với nội lực, thành phần kinh tế đầu tư trong nước đã đóng góp xuyên suốt trong quá trình phát triển, tạo bức tranh kinh tế thăng hoa của Bình Dương hôm nay.

Trong giai đoạn 1986-1997, ngành tiểu thủ công nghiệp (TTCN) tỉnh Sông Bé thăng hoa rực rỡ. Những làng nghề như điêu khắc Phú Thọ, sơn mài Tương Bình Hiệp, gốm sứ Tân Phước Khánh... đã chinh phục khách hàng trong và ngoài nước.

Nếu nói Xuân Lộc là “cánh cửa thép” của địch trong tuyến phòng ngự phía bắc Sài Gòn thì Dầu Tiếng lại là một mắt xích cực kỳ quan trọng trong tuyến phòng thủ trung gian của địch ở phía tây bắc.

Có một chiến khu Long Nguyên vang lừng trong kháng chiến và giờ lại là một xã nông thôn mới (NTM) Long Nguyên vươn mình mạnh mẽ trong thời bình

Thuận An Hòa là căn cứ của cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh; là căn cứ của cơ quan lãnh đạo, của lực lượng vũ trang huyện Lái Thiêu trong hai cuộc kháng chiến.

Ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hoà bình của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng là động lực quan trọng và quyết định đem đến chiến thắng Đại thắng mùa Xuân 1975

Việc hình thành và phát triển các KCN tập trung đã giúp cho Bình Dương có thể phát triển công nghiệp theo kế hoạch và bảo đảm được sự hài hòa giữa các mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường.

goidb getfeaturebycate 2 / 40-nam-giai-phong-mien-nam / 1
Quay lên trên