Bất động sản

Những quy định mới trong kinh doanh bất động sản

Các chuyên gia nhận định, những quy định mới trong 3 bộ luật được cho là ưu việt hơn, khắc phục được các mâu thuẫn và chồng chéo trước đây, từ đó nâng cao hiệu quả thực thi.

Ngày 02-01-2013, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 21/QĐ-NHNN về mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2014 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định tại Thông tư số 11/2013/TT-NHNN ngày 15-5-2013.

Chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc” do Công ty Vietland áp dụng từ tháng 10-2013 sẽ được kéo dài đến cuối năm nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng mua nhà tại Bình Dương. Điểm nhấn của chương trình bán hàng “Ngôi nhà hạnh phúc” chính là việc khách hàng được hưởng các thỏa thuận ưu đãi từ chủ đầu tư nhằm tạo điều kiện tốt nhất để khách tham gia chương trình được sở hữu nhà phố “vàng” ở Bình Dương. Chương trình áp dụng cho 33 căn nhà phố thuộc cụm NP02A (từ căn số 2 đến căn số 14) và NP01 (từ căn số 1 đến căn số 20). Công ty cũng ưu đãi cho khách hàng kéo dài tiến độ thanh toán mua nhà đến 6 lần và thực hiện trong vòng 18 tháng, đến tháng 3-2015. Bên cạnh đó, khách mua nhà còn được chủ đầu tư tư vấn thiết kế, yêu cầu kỹ thuật và tạo điều kiện tốt nhất trong việc bàn giao mặt bằng.

Theo Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng), cả nước đang triển khai 124 dự án nhà ở xã hội với quy mô xây dựng khoảng 78.700 căn hộ.

Sáng 29-11, Quốc hội đã thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) với 89,96% tổng số đại biểu tán thành.

Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi);

Theo Nghị định 188/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (NƠXH), để mua NƠXH được xây dựng từ vốn ngoài ngân sách, đối tượng mua nhàphải có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố nơi có dự án phát triển NƠXH; trường hợp không có hộ khẩu thì phải mua nhàcó đăng ký tạm trú và đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên.

(BDO) Ngày 26-11, Công ty CP Địa ốc Kim Oanh cho biết, hiện các nhà đầu tư Hà Nội đang rất quan tâm các dự án đất, nhà ở tại thành phố mới Bình Dương.

(BDO) Ngày 19-11, tại TP.HCM, Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã có buổi họp báo nhằm cung cấp thêm các thông tin đầy đủ hơn liên quan đến các dự án khu dân cư The Morning City và Civilized City tại Bình Dương.

Đoàn giám sát HĐND TX.Dĩ An vừa có buổi giám sát kết quả thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) và quản lý đất công trên địa bàn TX.Dĩ An. Theo báo cáo của Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Dĩ An, đến nay TX.Dĩ An đã có trên 5.400 ha đất được cấp GCN QSDĐ với tổng số hơn 28.000 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,55%. Còn lại 76,17 ha, trong đó có 34,94 ha, tương đương 606 thửa không đủ điều kiện cấp GCN QSDĐ do vướng tranh chấp, lấn chiếm, phân lô trái phép, đất nằm trong vùng quy hoạch… Về tình hình quản lý đất công, TX.Dĩ An hiện có 153 vị trí với tổng diện tích hơn 310.000m2, trong đó có 64 trụ sở cơ quan, còn lại là đất công cộng, đất công ích 5% và đất cho thuê. Tính đến thời điểm này, có 15 vị trí đất công với diện tích hơn 11.000m2 đã được cấp GCN QSDĐ, 33 vị trí đang làm thủ tục và 48 vị trí đất công ích 5% chưa hoàn tất thủ tục. Đáng lưu ý là có 11 vị trí đất công bị lấn chiếm.

Công ty Biconsi vừa tổ chức mở bán căn hộ block B Chung cư HiệpThành (KDC Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, TP.TDM). Block B được thiết kế 11 tầng, gồm: tầng hầm để xe, tầng trệt có phòng sinh hoạt cộng đồng và các căn hộ vừa để ở vừa kinh doanh; tầng lửng có bố trí nhà trẻ và8 tầng là khu căn hộ để ở. Diện tích mỗi căn hộ từ 33 - 80m2, được thiết kếtheo không gian mở để khách hàng có thể tự do bố trí nội thất theo sở thích cá nhân. Giá bán từ 8,8 triệu đồng/m2, nơi đây sẽ cung cấp khoảng 129 căn hộ, giải quyết chỗ ở cho khoảng 300 người. Khu chung cư có sẵn các tiện ích như công viên trung tâm, hồ cảnh quan, rất gần bệnh viện, trường học, các siêu thị và chợ truyền thống.

Quay lên trên