Bất động sản

Những quy định mới trong kinh doanh bất động sản

Các chuyên gia nhận định, những quy định mới trong 3 bộ luật được cho là ưu việt hơn, khắc phục được các mâu thuẫn và chồng chéo trước đây, từ đó nâng cao hiệu quả thực thi.

Thị trường bất động sản  (BĐS) giai đoạn hiện nay  đang mang lại rất nhiều cơ  hội cho người mua và nhà  đầu tư khi có quá nhiều lựa  chọn để sở hữu sản phẩm  với mức giá phù hợp, có  kiến trúc và nội thất đẹp,  đi cùng các tiện ích có sẵn.  Điều này hoàn toàn trái  ngược với thời kỳ hưng  thịnh của thị trường cách  đây không lâu.    Đông đảo khách hàng đến tham quan dự án Prince Town vào cuối tuần qua

Trái ngược với dự đoán, trong tháng 7 âm lịch vừa qua, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương nhộn nhịp hẳn lên khi đón nhận rất nhiều giao dịch thành công. Điều này cho thấy thị trường BĐS tại Bình Dương có nhiều hứa hẹn sẽ sôi động trong những tháng còn lại của năm 2012...

Qatar đang có kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD vào các dự án ở Việt Nam, bao gồm mở một trung tâm đào tạo lao động trước khi xuất khẩu sang Vùng Vịnh.

Công ty Cổ phần Xây dựng - Tư vấn Đầu tư Bình Dương (Biconsi) đang triển khai chương trình bán căn hộ chung cư với giá ưu đãi cho giáo viên và CB-CNV công tác trong ngành giáo dục. Theo đó, Biconsi sẽ dành 30 căn hộ tại chung cư Hiệp Thành, mỗi căn có giá khoảng 260 triệu đồng, để bán cho giáo viên và CB-CNV hiện đang công tác trong ngành giáo dục chưa có nhà ở. Do số lượng căn hộ có hạn nên chương trình chỉ thực hiện trong tháng 8-2012. Phó Tổng Giám đốc Biconsi Ngô Trọng Nghĩa, cho biết: “Đây là chương trình thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, vì Biconsi vốn là doanh nghiệp hình thành từ ngành giáo dục, nay muốn góp một phần công sức để hỗ trợ một bộ phận cán bộ - giáo viên trong ngành ổn định chỗ ở, yên tâm công tác. Ngoài ra, nhằm hỗ trợ khách hàng có nhu cầu bức xúc về nhà ở mà chưa đủ khả năng thanh toán một lần, Biconsi cũng đã liên kết với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) - Chi nhánh Bình Dương và một số ngân hàng khác tài trợ vốn vay để người mua nhà có thể vay tới 70% giá trị căn hộ, mà tài sản thế chấp là chính căn hộ sẽ mua với lãi suất ưu đãi và sẽ điều chỉnh giảm dần theo định hướng của Nhà nước. Thời gian vay lên đến 15 năm. Như vậy, người có mức tiết kiệm khoảng từ 3 triệu đồng/tháng sẽ mua được nhà và sẽ có nhà để ở ngay”.

Ngân hàng liên tục giảm lãi suất, trong khi đó, các doanh nghiệp bất động sản đã được nới lỏng tín dụng để tái đầu tư các dự án nhà phù hợp khiến nhiều người cho rằng đã đến thời điểm mua nhà, đất trở lại. 

Nhiều dự án căn hộ tại TP.HCM có lượng giao dịch thành công chỉ bằng 1/10 so với hai tháng trước, bất chấp chủ đầu tư kích cầu ưu đãi lãi vay kèm theo thông tin ngân hàng cởi trói cho bất động sản và lãi suất hạ nhiệt.

Trước thông tin về đề xuất thành lập công ty mua bán nợ (MBN) trị giá 100.000 tỷ đồng để xử lý nợ xấu của các ngân hàng thương mại (NHTM), chúng tôi đã tiến hành cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu nợ xấu này đến từ đâu? Vấn đề được Tiến sĩ (TS) Lê Đạt Chí, Trưởng bộ môn Tài chính - Đại học Kinh tế TP.HCM, phân tích như sau:

“Bình Dương trải thảm đỏ thu hút các ngành thương mại dịch vụ” là chủ đề chính của buổi hội thảo diễn ra ngày 10-6 tại trung tâm hội nghị Golden Lotus (Đồng Nai) do Công ty Becamex IJC tổ chức. Hội thảo nhằm giới thiệu cơ hội kinh doanh các ngành nghề thương mại - dịch vụ tại Thành phố mới Bình Dương - một thành phố hiện đại, sôi động và là trung tâm kinh tế - văn hóa của vùng Đông Nam bộ. Tham dự hội thảo, khách hàng còn được đưa đón tham quan thực tế Thành phố mới Bình Dương ngay trong ngày hội thảo.

Thời gian gần đây, trong khi giao dịch nhà đất chưa lấy lại được phong độ thì giới đầu tư đã nhanh chóng chuyển hướng sang những dự án có mức giá “mềm”, khả năng sinh lợi cao tại các vùng ven Sài Gòn như Bình Dương, Long An, Đồng Nai...

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy hoạch sân golf theo Quyết định số 1946/QĐ-TTg ngày 26-11-2009.

Dự án mang tính đột phá trong lĩnh vực BĐS năm 2012 là Khu đô thị Tokyu Bình Dương (Tokyu Binh Duong Garden City) vừa được khởi công xây dựng tại Thành phố mới Bình Dương vào đầu tháng 3 vừa qua. Dự án do Công ty TNHH Becamex Tokyu (liên doanh giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp- TNHH MTV Becamex IDC và Tập đoàn Tokyu của Nhật Bản) đầu tư. Với tổng vốn đầu tư hơn 1,2 tỷ USD, Khu đô thị Tokyu Bình Dương được xây dựng trên diện tích gần 71,5 ha bao gồm khoảng 7.500 căn hộ, nhà ở, các cơ sở giải trí, thương mại, văn phòng... Đây được xem là dự án khu đô thị lớn nhất tại tỉnh và là dự án có vốn đầu tư nước ngoài tham gia lớn nhất trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm hiện nay. Điểm đặc biệt của dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương là xây dựng một hạ tầng dịch vụ tốt nhất để giúp cho cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận môi trường mới. Theo chủ đầu tư, dự án còn góp phần xây dựng một trung tâm thành phố đẹp trong tương lai không chỉ về cảnh quan, những tiện ích phục vụ cuộc sống mà còn định hình ra một phong cách, một nét văn hóa sống theo đẳng cấp hiện đại và phát triển bền vững.

Quay lên trên