Cho phép mở lại các dịch vụ không thiết yếu, trừ karaoke, quán bar, vũ trường

Cập nhật: 12-03-2021 | 10:54:02

(BDO) Đó là ý kiến thống nhất của các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vào sáng 12-3. Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh thống nhất cho phép các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường (trừ karaoke, quán bar, vũ trường) và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và đặc biệt phải đeo khẩu trang thường xuyên khi ra ngoài tại nơi công cộng, đông người. 

Theo Sở Y tế, tính đến ngày 12-3, Bình Dương đã trải qua 34 ngày không có ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Bình Dương đã kiểm soát tốt dịch bệnh và trong vùng nguy cơ thấp, đây là điều đáng mừng. Tuy vậy, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh tại cuộc họp: Trước tình hình mới, mỗi ngành, mỗi địa phương, người dân và từng doanh nghiệp cần xác lập tình trạng bình thường mới trong cuộc sống và các hoạt động kinh tế-xã hội để dần trở lại bình thường. Do đó  các cấp, các ngành, địa phương cần đẩy mạnh phục hồi kinh tế là nhiệm vụ ưu tiên quan trọng nhưng không được chủ quan, coi thường dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó khi có trường hợp dương tính trong cộng đồng; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đặc biệt đeo khẩu trang nơi công cộng, đông người; cho phép các dịch vụ kinh doanh dịch vụ không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, trừ karaoke, quán bar, vũ trường và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh.

Sở Y tế tiếp tục kiện toàn năng lực hệ thống phòng, chống dịch, theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh; Tiếp tục kiên định thực hiện 6 nguyên tắc trong phòng, chống dịch (ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và điều trị hiệu quả); Thực hiện nghiêm thông điệp 5K; Xây dựng Kế hoạch tổ chức tiếp nhận và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả người dân tỉnh Bình Dương. Trước mắt tiếp nhận 1.700 liều vắc xin của Astra Zeneca do Bộ Y tế cấp. Các ngành các địa phương cần triển khai các hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới theo hướng dẫn tại Quyết định số 3888/QĐ-BYT của Bộ Y tế về “Hướng dẫn phòng, chống dịch covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới”, tập trung chủ yếu vào các nội dung: Phòng chống dịch covid-19 tại hộ gia đình; chung cư; trường học; trụ sở làm việc; trên các phương tiện giao thông công cộng; tại trung tâm thương mại, siêu thị; tại khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống phục vụ tại chỗ và tại chợ đầu mối, chợ dân sinh; các cuộc hội họp quy mô trên 30 người khi tổ chức thực hiện cần phải tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên