Chủ động chuyển đổi số, tạo bước đột phá

Cập nhật: 25-10-2022 | 21:30:42

Bước vào giai đoạn công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, Bình Dương xác định cần chủ động trong chuyển đổi số (CĐS) để tạo đột phá trong nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Để đẩy mạnh việc CĐS trong thời gian tới, tỉnh chủ động trong nhìn nhận một số hạn chế. Đó là, hạ tầng kỹ thuật chưa được đầu tư đồng bộ, nhiều doanh nghiệp (DN) của tỉnh còn chưa chủ động tiếp cận, ứng dụng, phát triển công nghệ hiện đại, quy mô kinh tế số còn nhỏ… Thêm vào đó, cơ cấu và chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin thấp, số DN công nghệ thông tin phục vụ quá trình CĐS chưa nhiều…

Để vượt qua những khó khăn thách thức, tỉnh tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về CĐS. Đẩy mạnh hợp tác, phát triển về công nghệ, thúc đẩy nhanh quá trình CĐS. Tỉnh đặt ra yêu cầu đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp về CĐS trong cơ quan, đơn vị, tổ chức, lĩnh vực, địa bàn phụ trách, tiên phong, đi đầu trong việc CĐS để nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của địa phương, đơn vị.

Đối với việc số hóa DN, lãnh đạo tỉnh mong muốn tất cả DN phải được đào tạo về lĩnh vực này qua kinh nghiệm của Tổng Công ty Becamex IDC. Dịch vụ thông minh sẽ được triển khai trên tất cả các lĩnh vực, kể cả đô thị, dân cư, bệnh viện. Các cấp, các ngành phải phân công lại từng nhóm công việc cụ thể để các đơn vị, DN phối hợp triển khai tốt.

Với điều kiện và quyết tâm xây dựng CĐS, Bình Dương phấn đấu đến năm 2025, 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia. 100% giao dịch trên cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa của tỉnh được xác thực điện tử, dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên, tối thiểu 90% người dân và DN hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính…

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=321
Quay lên trên